HLV Mano Polking có khả năng chia tay đội tuyển Thái Lan sau AFF Cup 2022

.

Theo tờ SMM Sport (Thái Lan), khả năng HLV Mano Polking được gia hạn hợp đồng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nước này trong năm 2023 hiện khá thấp. Để giữ hy vọng gắn bó với bóng đá xứ chùa vàng, HLV Mano Polking bắt buộc cùng đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2022, sau đó chờ diễn biến tiếp theo của vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023 ở Qatar được tổ chức vào thời điểm nào trong năm sau.

Theo lịch ban đầu, VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào mùa hè và do Trung Quốc làm chủ nhà, tương ứng với thỏa thuận thời hạn hợp đồng trước đây của HLV Mano Polking với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ kết thúc ngay sau giải đấu. Tuy nhiên, vì Trung Quốc bỏ quyền đăng cai nên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn Qatar làm nước chủ nhà mới và có thể sẽ tổ chức giải vào tháng 12-2023 hoặc đầu năm 2024, do vào mùa hè ở nước này thời tiết rất nóng. Nếu VCK Asian Cup 2023 dời đến cuối năm hoặc đầu năm 2024, HLV Mano Polking khó có thể tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan vì khả năng được gia hạn hợp đồng đến thời điểm đó khá thấp.

Hiện nhà cầm quân người Đức chịu làn sóng chỉ trích và yêu cầu từ chức của người hâm mộ Thái Lan sau thất bại ở King’s Cup hồi tháng 9. Tại AFF Cup sắp tới, lực lượng của đội tuyển Thái Lan không mạnh bằng King’s Cup khi nhiều cầu thủ thi đấu nước ngoài xin không tham dự. 

P.N

;
;
.
.
.
.
.