Công bố danh sách đội tuyển Việt Nam: HLV Park có đủ lực lượng mạnh nhất

.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách 31 cầu thủ sẽ tập trung đợt 6 năm 2022, nhằm chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 12. Dù có một số bất ngờ nhưng nhìn chung, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã hội tụ lực lượng tinh nhuệ nhất, sẵn sàng đòi lại chiếc Cúp vàng đã để vụt 2 năm trước.

Sự có mặt của Quang Hải sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội vô địch AFF Cup 2022 hơn. Ảnh: M.M
Sự có mặt của Quang Hải sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội vô địch AFF Cup 2022 hơn. Ảnh: M.M

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo không gọi Công Phượng và Xuân Trường. Điều đó cũng hợp lý bởi suốt thời gian gần đây, tại V-League, hai cầu thủ của HAGL gặp chấn thương và phong độ không tốt. Bản thân HLV Park đã nhiều lần tạo cơ hội cho Phượng và Trường. Dù thế, những gì mà hai ngôi sao phố núi thể hiện không như mong mỏi.

Vắng Công Phượng, cơ số tiền đạo hiện nay đủ để yên tâm, khi một Văn Quyết, Tuấn Hải đang đạt phong độ cao trong màu áo Hà Nội FC. Ngoài ra, còn đó Đức Chinh, Văn Toàn, Đình Duy, Tiến Linh, hoàn toàn đủ sức gánh vác trọng trách ghi bàn. Phải nói trong khu vực Đông Nam Á hiện nay, hàng tiền đạo của ĐTVN được đánh giá cao nhất.

Tương tự là vị trí tiền vệ trung tâm của Xuân Trường, ông Park có quá nhiều sự lựa chọn. Châu Ngọc Quang, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Phan Văn Đức và đặc biệt sự trở lại của Trọng Hoàng cho thấy ông Park không quên những cựu binh đã từng sát cánh trong 5 năm qua. Tất nhiên, ông Park vẫn không quên làm mới tuyển Việt Nam khi trao cơ hội cho Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Phạm Đình Duy, Duy Cương, Thanh Nhân... Đây là những gương mặt đã có những bước phát triển rất nhanh trong màu áo các CLB cũng như U19, U20 quốc gia. Sự trở lại của Hải Huy cũng không bất ngờ. Tiền vệ này đã chơi cực ấn tượng trong màu áo CLB Hải Phòng, bên cạnh đồng đội Châu Ngọc Quang.

Điều đáng mừng nhất với ông Park cũng như người hâm mộ là tiền vệ Quang Hải sẽ có mặt tại AFF Cup năm nay. Sau khi Quang Hải đề đạt nguyện vọng với mong muốn của HLV Park Hang-seo, VFF có tác động trực tiếp để rồi lãnh đạo CLB Pau FC đã chấp thuận để tiền vệ này về nước cùng đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Trong thông báo được đăng tải trên trang chủ của Pau FC, HLV trưởng Didier Tholot cho biết: “Động thái hiện tại của chúng tôi có nghĩa là Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu hơn nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng của chúng tôi, và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Chúng tôi muốn cậu ấy chơi đầy đủ các trận đấu với đội tuyển quốc gia, giúp cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn nữa và đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng chúng tôi (gần 20 trận đấu) Tôi biết giải đấu này quan trọng như thế nào với Quang Hải cũng như tầm quan trọng của cậu ấy đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bắt đầu từ ngày 23-11 tới. Ngày 30-11, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Borussia Dortmund trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Kết thúc trận giao hữu quốc tế, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu để tập huấn trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 10-12.  Sau đó, đội tuyển di chuyển trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Philippines, dự kiến diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 14-12. Trận đấu này được xem là màn tổng duyệt cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi HLV Park Han-seo chốt danh sách chính thức cho chiến dịch AFF Mitsibishi Electrice Cup 2022. Ngày 17 hoặc 18-12, đội sẽ lên đường sang Vientiane (Lào) để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B gặp chủ nhà Lào, diễn ra vào ngày 21-12-2022.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông Park trong vai trò HLV trưởng ĐTVN, nên cá nhân ông cũng như các học trò đều muốn vô địch.

Danh sách tập trung đội tuyểnViệt Nam
Thủ môn: Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản, Văn Hoàng
Hậu vệ: Thanh Bình, Tiến Dũng, Việt Anh, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Thanh Nhân, Văn Thanh, Hồng Duy, Lương Duy Cương.
Tiền vệ: Quang Hải, Hải Huy, Châu Ngọc Quang, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Khuất Văn Khang, Trọng Hoàng.
Tiền đạo: Văn Quyết, Tuấn Hải, Đức Chinh, Văn Toàn, Đình Duy, Tiến Linh.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.