Ngôi sao quần vợt nữ Iga Swiatek dẫn đầu danh sách tiền thưởng năm 2022

.

Không mấy khi nữ giới kiếm được nhiều hơn nam giới trong lĩnh vực quần vợt hoặc thể thao nói chung, nhưng nữ tay vợt Iga Swiatek đã trở thành một ngoại lệ khi dẫn đầu danh sách tiền thưởng của năm nay.

Tay vợt Iga Swiatek. Ảnh tư liệu: thesportreview.com
Tay vợt Iga Swiatek. Ảnh tư liệu: thesportreview.com

Nữ tay vợt người Ba Lan đã thống trị ở WTA Tour mùa này, giành 8 danh hiệu, trong đó có French Open và US Open, trong khi cô cũng về nhì tại Ostrava Open và lọt vào bán kết Australian Open. Nhờ đó, Swiatek bỏ túi 9,4 triệu USD cho đến thời điểm hiện tại và con số này sẽ còn tăng lên sau WTA Finals.

Giải thưởng lớn nhất của cô là tại US Open khi tấm séc của người chiến thắng trị giá 2,6 triệu USD, trong khi tại Roland Garros cô đã nhận được 2,36 triệu USD. Ngoài ra, cả Indian Wells Open và Miami Open cũng mang lại cho Swiatek hơn 1,2 triệu USD, trong khi cô kiếm được khoảng 645.000 USD nhờ vào đến bán kết Australian Open.

Nếu giành chiến thắng ở WTA Finals mà không thua, tay vợt 21 tuổi này có thể thu về thêm 1,6 triệu USD nữa.

Để so sánh, tay vợt số 1 của nam là Carlos Alcaraz chỉ kiếm được 7,5 triệu USD sau khi vô địch US Open, Miami Open, Madrid Open, Barcelona Open và Rio Open. Alcaraz đã nhận được séc tương tự như Swiatek tại Flushing Meadows và Miami, trong khi anh giành được 1,03 triệu USD ở Madrid và 462.000 USD ở Barcelona. Anh cũng đã bỏ túi một số tiền lớn để lọt vào bán kết ở Indian Wells và tứ kết ở Roland Garros.

Tuy nhiên, Alcaraz vẫn có nhiều tiềm năng kiếm thêm khi anh có thể nhận được 828.000 USD nếu vô địch Paris Masters, trong khi một khoản tiền khổng lồ 4,7 triệu USD chờ đợi anh ở ATP Finals.

Rafael Nadal cũng giành được 2 Grand Slam khi thành công ở Australian Open (2,071 triệu USD) và French Open, trong khi nhận được 671.000 USD khi vào đến bán kết Wimbledon và 646.000 USD khi về nhì tại Indian Wells. Như vậy, tay vợt từng 21 lần giành Grand Slam đứng thứ 3 với tổng số tiền thưởng khoảng 6,7 triệu USD, còn hạng 4 là á quân Wimbledon và US Open Ons Jabeur với 4,7 triệu USD.

Novak Djokovic đứng thứ 5 với 4,7 triệu USD dù thi đấu ít trong năm nay do không tiêm vaccine ngừa Covid-19, trong đó có 2,5 triệu USD mà anh có được khi vô địch Wimbledon.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.