Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022: Hứa hẹn những cuộc so tài hấp dẫn

.

Đến hẹn lại lên, ngày 18-12, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022 chính thức khởi tranh tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên châu Á. Mỗi lần được tổ chức, giải luôn mang lại những cuộc so tài kịch tính, hấp dẫn cho khán giả và sự háo hức, đợi chờ cho các vận động viên (VĐV).

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu qua nhiều năm được tổ chức thành công. Ảnh: P.N
Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu qua nhiều năm được tổ chức thành công. Ảnh: P.N

Ngày hội của cộng đồng chạy bộ

Với cộng đồng yêu thể thao, đặc biệt bộ môn chạy bộ, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là sân chơi bổ ích, mang lại nhiều ý nghĩa, được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Vì thế, khi mùa giải lần thứ 25 được phát động, đông đảo VĐV mong muốn đăng ký tham gia thi đấu và nỗ lực tập luyện suốt thời gian dài trước ngày giải khởi tranh.

Anh Nguyễn Đức Thuận, thành viên nhóm Hòa Khánh Runners, tham gia thi đấu cho đoàn quận Liên Chiểu cho biết, cự ly luyện tập và thi đấu của nhóm là những cự ly dài từ 10km đến 42km, có khi lên đến 70km hoặc 100km nên các VĐV của nhóm điều chỉnh các bài tập phù hợp với các cự ly 3km hoặc 4km dành cho nữ, 5km hoặc 7km dành cho nam để tham gia giải lần này. “Đây là giải đấu cấp thành phố do Báo Đà Nẵng tổ chức, nên nhóm có sự đầu tư, duy trì tập luyện nghiêm túc. Đa phần các thành viên của nhóm đều có kinh nghiệm tham gia và đoạt thành tích cao tại các mùa giải trước. Tại giải lần này, mục tiêu nhóm đặt ra là quyết tâm giành giải thưởng ở nội dung đồng đội nam”, anh Thuận chia sẻ.

Cùng quyết tâm giành thành tích cao, anh Trương Văn Đạt, thành viên nhóm Danang Runners tham gia thi đấu cho đoàn quận Hải Châu cho biết, các thành viên của nhóm có sự chuẩn bị chu đáo tham dự giải. Trước khi bước vào tranh tài, nhóm tổ chức cho các VĐV chạy trên cung đường sẽ thi đấu để làm quen. Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng luôn mang đến những trải nghiệm thú vị, tạo nên sự gắn kết cho cộng đồng chạy bộ của thành phố nên các VĐV không muốn bỏ lỡ.

Theo Đại tá Huỳnh Thanh Minh, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, như những mùa giải trước, mùa giải lần thứ 25 mang đến sự háo hức cho các VĐV trong lực lượng vũ trang. Góp phần làm nên thành công của giải, các VĐV nỗ lực hết mình ở từng nội dung tham gia thi đấu. Không chỉ là dịp để giao lưu, học hỏi, giải còn là cơ hội để nâng cao thể lực, sự bền bỉ, dẻo dai, ý chí tấn công, trấn áp tội phạm của lực lượng vũ trang.

Khẳng định thương hiệu

Theo ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, qua những mùa giải được tổ chức thành công, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu, tạo nên sức hút lớn. Điều này được minh chứng khi số VĐV đăng ký tham dự tăng qua từng năm. Các VĐV dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều tham gia với tinh thần quyết tâm cao, chất lượng chuyên môn không ngừng được cải thiện, các cuộc tranh đua diễn ra quyết liệt, hấp dẫn và nhiều bất ngờ thú vị.

Ở lần thứ 25 được tổ chức, giải có sự tham dự của gần 900 VĐV thuộc 80 cơ quan, đơn vị, địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn thành phố cùng các đoàn VĐV chuyên nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn, cự ly 1,5km, 2km, 3km, 4km, 5km và 7km; đồng thời thi đấu theo 9 khối, gồm: THCS; THPT; cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư; quận, huyện; dân quân (phường, xã); tự vệ cơ quan, xí nghiệp, bộ đội địa phương; bộ đội chủ lực và VĐV chuyên nghiệp.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết làm nên sự lớn mạnh của giải, ngoài nỗ lực của ban tổ chức, phải kể đến sự ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất từ lãnh đạo thành phố, giúp Báo Đà Nẵng đưa giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng trở thành sân chơi tin cậy của cộng đồng chạy bộ. Với hiệu ứng xã hội tốt từ những mùa giải trước, mùa giải lần thứ 25 hứa hẹn diễn ra sôi sổi, hấp dẫn, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc trên các cung đường chạy. Để nâng cao chất lượng giải đấu và tạo được nhiều hơn sự lan tỏa với phong trào rèn luyện thân thể trong toàn xã hội, hằng năm, ban tổ chức có những thay đổi phù hợp. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng nhận được nhiều góp ý quý báu từ những thành viên tham gia thi đấu với mong muốn giải diễn ra thành công trọn vẹn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện, thi đấu thể thao trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức - viên chức, người lao động, học sinh - sinh viên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.