SHB Đà Nẵng chờ "giải hạn"

.

SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể có được một chiến thắng để “giải hạn”, nhưng đội bóng sông Hàn cũng cho thấy sự thay đổi tích cực bằng việc có được trận hòa trước đội mạnh nhất V-League là Hà Nội FC.

SHB Đà Nẵng (bên phải) đang cho thấy tín hiệu tích cực sau trận hòa với Hà Nội FC. Ảnh: M.M
SHB Đà Nẵng (bên phải) đang cho thấy tín hiệu tích cực sau trận hòa với Hà Nội FC. Ảnh: M.M

1 điểm quý hơn vàng

Trận hòa trước đương kim vô địch Hà Nội FC cũng đủ để SHB Đà Nẵng xoa tay hài lòng. Bởi với 1 điểm đã giúp họ tạm thoát khỏi vị trí nguy hiểm khi tạm đứng trên Becamex Bình Dương và CLB Thành phố Hồ Chí Minh nhờ chỉ số phụ. Với SHB Đà Nẵng lúc này, họ hiểu rằng chỉ cần thắng được một trận, mọi thứ sẽ khác. Một trận thắng không chỉ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cải thiện vị trí mà còn là liều thuốc tăng lực cho chặng đường tiếp theo.

8 trận đấu với 4 hòa, 4 thua và SHB Đà Nẵng chỉ mới ghi được 4 bàn thắng. Chưa bao giờ, SHB Đà Nẵng có sự khởi đầu tệ như thế ở V-League. Nguyên nhân lớn nhất được cho là hàng công SHB Đà Nẵng “cùn” đi thấy rõ. Câu hỏi đặt ra, tại sao hàng công của SHB Đà Nẵng lại ra nông nỗi này?

Chắc chắn, câu chuyện sẽ bắt đầu từ những ngoại binh. Thành bại tại V-League phụ thuộc nhiều vào chất lượng chuyên môn của các ngoại binh. SHB Đà Nẵng đang gặp quá nhiều khó khăn với những ngoại binh không được như ý của mình. Nicholas John Olsen, Rodrigo Da Silva Dias đều là những cái tên không tồi khi năng lực của họ đã được thẩm định ở V-League. Với vốn liếng 5 bàn thắng ở mùa giải 2022, nhưng kể từ khi đặt chân đến SHB Đà Nẵng, Olsen gần như mất hút. Olsen chưa phải là cái tên gây thất vọng duy nhất vì Rodrigo cũng tệ không kém. Những chấn thương dài hạn khi còn khoác áo Nam Định đã khiến phong độ của tiền đạo người Brazil rớt thê thảm.

Trong khi đó, Hà Minh Tuấn đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, còn Phan Văn Long đang chật vật tìm lại chính mình sau chấn thương. Chưa kể, những “sao mai” sau màn ra mắt ấn tượng ở mùa giải năm ngoái đã không thể duy trì phong độ của mình. Nguyễn Phi Hoàng, Phạm Đình Duy, Phạm Văn Hữu không chỉ chơi chững lại mà các đối thủ đã “bắt bài” để hóa giải họ.

Bắt đầu cuộc cải tổ

Với một người cầm quân dày dạn kinh nghiệm, hẳn nhiên HLV Phan Thanh Hùng hiểu hết những khó khăn mà mình đang đối mặt. Tuy vậy, nguyên liệu mà SHB Đà Nẵng đang có chỉ như vậy nên HLV này phải cật lực để nhào nặn mà thôi.

Ông Hùng không giấu được nỗi buồn của mình khi những nỗ lực tột cùng của đội bóng cho đến lúc này chưa thể mang về kết quả ưng ý. “Thực tế lúc này chúng tôi rất khó khăn. Tôi ghi nhận tất cả những nỗ lực của các cầu thủ nhưng vẫn chưa thể có được chiến thắng. Với SHB Đà Nẵng hiện tại, trận nào cũng là trận “chung kết” cả. Không còn cách nào khác để nỗ lực giải quyết từng trận đấu như thế. Với thành tích không như mong đợi hiện nay, chúng tôi sẽ cố gắng từng trận để có kết quả tốt hơn. Chỉ cần một chiến thắng sẽ giải tỏa được rất nhiều, mọi thứ sẽ nhẹ nhõm hơn”, ông Hùng bày tỏ.

Trong khó khăn, SHB Đà Nẵng đã có những thay đổi mạnh mẽ ở thượng tầng đội bóng. Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng Ngô Quốc Tá được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch CLB để thay thế cho người cũ Bùi Xuân Hòa. Động thái này phần nào giúp bóng đá Đà thành “hạ nhiệt” trước những than phiền của người hâm mộ. Ông Ngô Quốc Tá cũng là người đã gắn bó với SHB Đà Nẵng ngay từ những ngày đầu đội bóng chuyển giao cho nhà tài trợ khi kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau.

Nhận trọng trách nặng nề trong thời điểm khó khăn của CLB, ông Ngô Quốc Tá trải lòng: “Tôi cảm ơn sự tín nhiệm của lãnh đạo công ty, đồng thời trên cương vị mới, tôi bày tỏ sự quyết tâm, nỗ lực hết mình cùng tập thể để sớm đưa SHB Đà Nẵng trước mắt vượt qua giai đoạn khó khăn này và ngày càng phát triển, tương xứng với vị thế, tiềm năng và truyền thống của CLB, cũng như đáp ứng được sự kỳ vọng mong mỏi của người hâm mộ đội bóng sông Hàn. Dù chưa thể có được thắng lợi, nhưng trận hòa trước CLB Hà Nội cũng rất quý giá để tiếp thêm động lực cho cầu thủ trong hành trình tiếp theo”.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.