Trao thưởng Đội tuyển Bóng đá đạt thành tích cao tại SEA Games 32

.

Ngày 23-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Đội tuyển Bóng đá U22 Quốc gia đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV, lập kỷ lục là đội đầu tiên vô địch 4 kỳ SEA Games liên tiếp và 8 lần vô địch tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực. Đây là cơ hội mở ra để đội tuyển bước tiếp trên con đường chinh phục những đỉnh cao trong thời gian tới. Ảnh: TTXVN
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất sắc giành HCV, lập kỷ lục là đội đầu tiên vô địch 4 kỳ SEA Games liên tiếp và 8 lần vô địch tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực. Đây là cơ hội mở ra để đội tuyển bước tiếp trên con đường chinh phục những đỉnh cao trong thời gian tới. Ảnh: TTXVN

Chúc mừng thành tích của hai đội tuyển đạt được tại SEA Games 32, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục, thể thao Lê Thị Hoàng Yến cảm ơn các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí cùng người hâm mộ cả nước đã luôn đồng hành cùng Thể thao Việt Nam. Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội lần này đã đạt được thành công trên mọi phương diện. Đằng sau thành công của những tấm huy chương không thể không nhắc đến những người ở hậu phương, các y bác sỹ, trợ lý… đã luôn âm thầm theo sát, hỗ trợ các vận động viên, góp phần vào thành công chung của các đoàn vận động viên.

Đội tuyển Bóng đá U22 Quốc gia tham dự SEA Games lần này phần lớn là các cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Phó Tổng Cục trưởng đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với các Đội bóng ở các giải trong nước tiếp tục tạo điều kiện giúp các cầu thủ trẻ được thi đấu, cọ sát nhiều hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, đóng góp nhiều hơn vào thành tích của bóng đá nam tại các đấu trường quốc tế trong tương lai.

Với các cầu thủ Đội tuyển nữ Quốc gia, Phó Tổng Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ, các cầu thủ nữ là biểu tượng không chỉ trong thể thao mà còn trong cuộc sống, vượt qua mọi hoàn cảnh để đem vinh quang về cho Tổ quốc; mong muốn các vận động viên nữ nói chung, các cầu thủ nữ nói riêng luôn giữ vững lửa đam mê để hướng tới những đấu trường lớn hơn.  

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn khẳng định, những nỗ lực vượt qua khó khăn trước thềm SEA Games 32 của cả hai Đội bóng rất đáng ghi nhận, đặc biệt là kỳ tích của bóng đá nữ với tấm huy chương Vàng thứ 4 liên tiếp và là tấm huy chương Vàng thứ 8 trong số 11 lần tham dự các kỳ Đại hội. Tấm huy chương Vàng của bóng đá nữ và huy chương Đồng của các cầu thủ U22 góp phần quan trọng vào thành công chung của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 lần này. Thành công của bóng đá tại kỳ Đại hội lần này có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ cùng sự cổ vũ động viên rất lớn từ người hâm mộ cả nước.

Tại buổi trao thưởng, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam nhận được 5,6 tỉ đồng tiền thưởng, bao gồm 3,6 tỉ đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ THACO, 1 tỉ đồng của nhà tài trợ Tập đoàn Phong Phú. Đội tuyển Bóng đá U22 Việt Nam nhận 2,4 tỉ đồng tiền thưởng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.