Vòng 8 V-League 2023: Thử thách khó của SHB Đà Nẵng

.

19 giờ 15 hôm nay (22-5), SHB Đà Nẵng làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC tại vòng 8 V-League 2023. Hà Nội FC khởi động những vòng đấu đầu tiên ở V-League 2023 khá ổn định, với 4 chiến thắng cùng 2 trận hòa.

Nhưng thất bại 1-3 trước Topenland Bình Định ở vòng 7, trước khi V-League tạm nghỉ kéo theo nhiều rắc rối cho đội bóng thủ đô. Không những bị đội dẫn đầu là Đông Á Thanh Hóa nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm, Hà Nội FC còn mất sự phục vụ của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết vì án treo giò 8 trận. Chưa dừng lại, sát ngày V-League trở lại, Hà Nội FC tiếp tục tổn thất lực lượng khi Xuân Tú lẫn Hùng Dũng phải phẫu thuật viêm ruột thừa, đồng nghĩa vắng mặt trong vòng 1 tháng tới.

Điều này khiến sức mạnh của Hà Nội FC suy giảm đáng kể. Đội bóng thủ đô phải trông cậy vào sự tỏa sáng của những gương mặt trẻ như: Văn Trường, Hai Long hay Văn Tùng để đánh dấu ngày V-League 2023 trở lại bằng một chiến thắng trên sân nhà. Ngoài ra, thêm một động lực cho Hà Nội FC là họ có cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 1 điểm nếu giành chiến thắng vì ở trận đấu sớm vòng 8, Đông Á Thanh Hóa hòa 2-2 trước Hoàng Anh Gia Lai.

Bên kia sân, SHB Đà Nẵng được dự báo đối mặt nhiều khó khăn dù Hà Nội FC không có lực lượng mạnh nhất. Đội bóng sông Hàn có 3 điểm sau 7 trận, trong đó có 3 trận hòa, 4 trận thua, và chưa thắng trận nào. SHB Đà Nẵng thiếu sự ổn định ở 3 tuyến. Hàng công trong 7 trận vừa qua chỉ có được 3 bàn. Hàng tiền vệ không còn ở đỉnh cao khi những cầu thủ như: Minh Tâm, Anh Tuấn, Văn Long hay Quách Tân dần cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Hàng thủ cũng không có sự ổn định khi Lương Duy Cương hay Liễu Quang Vinh chưa cho thấy sự trưởng thành ở giải chuyên nghiệp, dù được tạo điều kiện đáng kể trong 2 năm qua. Với phong độ hiện tại, 1 điểm rời sân Hàng Đẫy là thành công với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.