Djokovic gặp Alcaraz ở bán kết giải quần vợt Roland Garros 2023

.

Tại tứ kết giải quần vợt Roland Garros (Pháp mở rộng) 2023, Novak Djokovic (Serbia) đánh bại đối thủ người Nga Karen Khachanov 3-1 trong trận đấu khá khó khăn.

Trong khi đó, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) có trận đấu dễ dàng, giành chiến thắng 3-0 trước Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp). Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất vào bán kết Roland Garros kể từ sau Novak Djokovic năm 2007. Thật trùng hợp khi đối thủ của Alcaraz tại trận bán kết diễn ra ngày 9-6 là Djokovic - người đã có 22 danh hiệu Grand Slam.

Đây được xem là trận chung kết sớm của Roland Garros năm nay. Trong khi Djokovic đang hướng đến mục tiêu vượt qua Rafael Nadal (Tây Ban Nha) trở thành tay vợt nam đầu tiên có được 23 danh hiệu Grand Slam thì với Alcaraz sẽ là chức vô địch đầu tiên tại Pháp mở rộng.

Đương kim số 1 thế giới Alcaraz mới chỉ gặp Djokovic một lần trước đây. Đó là ở bán kết giải quần vợt Madrid Open 2022 và phần thắng thuộc về Alcaraz. Tay vợt người Tây Ban Nha là vật cản lớn nhất của Nole trong hành trình chinh phục Roland Garros năm nay.

T.D

;
;
.
.
.
.
.