FIFA sát hạch trọng tài VAR Việt Nam

.

Ngày 8-6, dưới sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp Ban trọng tài VFF khai giảng lớp trọng tài VAR đợt 3 với sự tham dự của 18 trọng tài, trợ lý trọng tài.

Đây là khóa đào tạo trọng tài VAR rất quan trọng, nếu các trọng tài vượt qua được đợt kiểm tra, đánh giá của FIFA thì thời điểm VAR được phép áp dụng tại Việt Nam sớm được xác định. Trước khóa học này, các trọng tài trải qua các bước đào tạo lý thuyết và 2 đợt tập trung tại phòng LAB. Ở đợt 3, các trọng tài được đào tạo thực hành trên xe VAR, với độ khó tăng dần.

Cụ thể, bước 3A đào tạo trong 2 ngày với hai đội bóng thi đấu trên sân, diễn tập các tình huống mô phỏng ngắn trong 10 phút. Bước 3B diễn ra trong 6 ngày, với các tình huống mô phỏng 30 phút. Cuối cùng là bước 3C đào tạo trong 3 ngày, với hai đội thi đấu trọn vẹn 90 phút. Các chuyên gia của FIFA sẽ giám sát, hướng dẫn sự phối hợp giữa trọng tài chính với trọng tài VAR.

Cũng ở đợt này, 2 xe VAR do VPF triển khai được hoàn thiện đưa vào đào tạo. Các chuyên gia của FIFA đánh giá kỹ thuật, tiêu chuẩn của xe VAR. Hệ thống thông tin liên lạc cũng phải trải qua quá trình kiểm tra, cấp phép từ cơ quan có thẩm quyền trong nước.            

        P.N

;
;
.
.
.
.
.