V.League 1-2023: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Topenland Bình Định 2 - 1

.

Chiều 4-6, trên sân vận động tỉnh Hà Tĩnh diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Topenland Bình Định, trong khuôn khổ vòng đấu 11 V.League 1-2023. Sau 90 phút thi đấu, chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đánh bại đội khách với tỷ số 2 - 1.

Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội.
Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội.

Trở về sân Hà Tĩnh sau trận hòa với Nam Định ở vòng đấu trước, đối thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 11 V.League 1-2023 là Topenland Bình Định hiện đang xếp thứ 4 trên Bảng xếp hạng. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ nội binh và ngoại binh chất lượng, dự báo sẽ là trận đấu khó khăn đối với thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, cho dù họ được thi đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, khi tiếng còi khai cuộc vang lên chưa lâu, nhiều khản giả trên sân Hà Tĩnh “ngồi chưa ấm chỗ” thì lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm bên phía Topenland Bình Định đã rung lên sau tình huống tấn công của chủ nhà bên cánh phải, bóng được đồng đội căng ngang vào khu vực cấm địa trong tư thế không bị ai kèm, Janclesio đã dễ dàng dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở phút thứ 6.

Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ chủ nhà thi đấu chắc chắn, kín kẽ kỷ luật với lối chơi sở trường phòng ngự chặt phản công nhanh. Trong khi đó, các cầu thủ Topenland Bình Định thi đấu có phần bế tắc, thiếu sự sáng tạo và đột biến trên hàng công.

Điều này khiến các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng bên phía đội khách không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tỷ số 1 - 0 tạm thời nghiêng về chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bước sang hiệp II, dù các các cầu thủ đội khách đã cố gắng cầm bóng, tổ chức nhiều tình huống lên phần sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng đều bị hàng phòng ngự đội chủ nhà bẻ gãy.

Với tâm lý thoải mái, sau khi có bàn thắng ở hiệp I, các học trò của Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công bên phía đội chủ nhà thi đấu thong dong, chọn lối chơi "rình rập", phản công.

Phút 74, từ tính huống phản công sắc bén, bóng được đồng đội chuyền vào khu vực cấm địa, ngoại binh Dialló bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có mặt kịp thời để tung cú đá hiểm hóc đánh bại Văn Lâm lần nữa, để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước 2 - 0, mọi nỗ lực của các cầu thủ Topenland Bình Định được đền đáp ở những phút bù giờ cuối trận khi hưởng quả đá phạt đền trên chấm 11m, rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2. Đây cũng là tỷ số chung cuộc sau 90 phút thi đấu của hai đội.

Với chiến thắng này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 17 điểm, sau 11 vòng đấu và tạm thời vươn lên thứ 4 trên Bảng xếp hạng.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.