Thể thao

Giai đoạn 2 của V-League: Nóng bỏng cuộc đua vô địch

06:26, 24/07/2023 (GMT+7)

Giai đoạn 2 V-League vô cùng căng thẳng, khó lường ở đường đua vô địch. Ở đó có một cuộc đua “tứ mã” trên đường đến ngôi vương.

Với việc điểm số không quá chênh lệch sẽ khiến những trận đấu ở giai đoạn 2 của V-League 2023 ở nhóm A rất khốc liệt. Mỗi trận đấu ở giai đoạn 2 của từng CLB đều có tính chất then chốt, không khác gì trận “chung kết”. Các CLB sẽ phải nỗ lực hết mình cho mỗi trận đấu, sẽ không còn cơ hội sửa sai nếu như đánh rơi điểm số. Khoảng cách về điểm số không quá chênh lệch, trình độ cũng chẳng vênh nhau bao nhiêu nên hứa hẹn những cuộc đọ sức sẽ cực kỳ căng thẳng, kịch tính và quyết liệt.

Vòng 2 giai đoạn 2 đã chứng kiến việc Công an Hà Nội củng cố ngôi đầu bảng sau trận thắng Bình Định trên sân Quy Nhơn. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Công an Hà Nội sau 4 trận đấu có Quang Hải và Filip Nguyễn gia nhập CLB. Khi củng cố được ngôi đầu trong sự đeo bám quyết liệt của những đối thủ phía sau, Công an Hà Nội đã tiếp thêm được sự tự tin trên chặng đường đua vô địch. Khoảng cách của họ bây giờ với 2 CLB xếp sau là 2 điểm và có quyền tự quyết với 5 trận còn lại. Lịch thi đấu này đang rất ủng hộ đội bóng của HLV Flavio Luiz. Nếu có 3 điểm tuần tới ở Nam Định, Công an Hà Nội sẽ duy trì được vị trí số 1 trên bảng tổng sắp trước 2 trận đấu có thể gọi là quyết định với 2 đại diện cùng Thủ đô là Viettel và Hà Nội FC.

Trong khi đó, Hà Nội FC dù có sự trở lại của Văn Quyết nhưng lại bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa. Nhà đương kim vô địch Hà Nội FC đã để Công an Hà Nội tạo cách biệt 2 điểm trên bảng xếp hạng. Hà Nội FC cũng đang có nhiều thay đổi để vươn lên. Tuy nhiên, với nhiều nhân tố mới, nhất là ngoại binh, nhưng lại ít thời gian nên chưa có sự gắn kết và bứt phá ngay được.

Viettel đang kém đội đầu bảng 3 điểm, nhưng cách đá của họ rất thuyết phục. Ngoại binh bổ sung tốt, chất lượng. Không đội nào như Viettel khi hiệp 2 các trận đấu thay 2, 3 cầu thủ trên hàng công vẫn đá tốt. Lối chơi Viettel lúc này rất hay, phong độ cũng đã tốt dần lên. Đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh thực sự đáng gờm trên đường đua vô địch.

Việc Đông Á Thanh Hóa thắng Hải Phòng để leo lên vị trí thứ 3 cũng khiến ngôi đầu thêm gay cấn. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh rất khó để trụ vững ở cuộc đua đường trường đòi hỏi rất nhiều yếu tố như kinh nghiệm, tài chính. Giai đoạn vừa rồi, HLV Velizar Popov đã xây dựng một thứ bóng đá rất hay cho Thanh Hóa. Tuy vậy, Thanh Hóa cũng đã bộc lộ những hạn chế, bởi lực lượng mỏng, một số cầu thủ thi đấu tốt, được đánh giá cao thì dường như họ mất thăng bằng.

Sau vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 2 đã có những diễn biến mới, rất khó lường trong cuộc đua vô địch. Ai vô địch, vẫn còn là ẩn số khi bây giờ điểm số của những ứng viên sàn sàn nhau và có thể thay đổi sau mỗi vòng đấu.

MỘC MIÊN

.