Thể thao

Vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023: Căng thẳng ở nhóm"cầm đèn đỏ"

09:13, 29/07/2023 (GMT+7)

Sau khi lần lượt các đội Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa vào nhóm an toàn, cuộc đua trụ hạng năm nay là sự cạnh tranh quyết liệt của ba đội SHB Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương. Hôm nay (29-7), 3 đội trong nhóm “cầm đèn đỏ” lần lượt ra sân. Liệu có đội bứt phá hay thế đua “tam mã” tiếp tục được duy trì cho đến hai vòng đấu cuối?

Lần gặp nhau ở giai đoạn 1, SHB Đà Nẵng (áo cam) chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai sau trận hòa 1-1. Ảnh: P.N
Lần gặp nhau ở giai đoạn 1, SHB Đà Nẵng (áo cam) chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai sau trận hòa 1-1. Ảnh: P.N

V-League 2023 là một trong những mùa giải khó khăn nhất của SHB Đà Nẵng. Đến lúc này, đội bóng sông Hàn mới có một chiến thắng trước Công an Hà Nội trên sân Hòa Xuân ở lượt trận cuối cùng của giai đoạn 1. Những tưởng, sau chiến thắng này, thầy trò HLV Phạm Minh Đức tiếp đà hưng phấn để trụ hạng sớm. Tuy nhiên, hai trận đấu gần nhất trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Becamex Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh có kết quả hòa 0-0 và thua 0-1, tình cảnh trở nên khó khăn hơn với Phan Văn Long và các đồng đội. Lúc này, đội bóng sông Hàn đã bị Thành phố Hồ Chí Minh san bằng điểm số trên bảng xếp hạng khi có cùng 11 điểm. Becamex Bình Dương xếp cuối bảng nhưng khoảng cách chỉ là 3 điểm. Vòng đấu tới, thầy trò HLV Phạm Minh Đức có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

SHB Đà Nẵng thiếu điều gì để có chiến thắng thứ hai? Các học trò của HLV Phạm Minh Đức tạo ra nhiều cơ hội nhưng khả năng dứt điểm vẫn là bài toán chưa có lời giải. Những cú sút vô duyên của Phan Văn Long, Phạm Đình Duy… khiến đội đánh rơi điểm số đáng tiếc. Sau trận thua Thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng sông Hàn di chuyển đến Pleiku nỗ lực tập luyện. Trong đó, các cầu thủ trên hàng công được ban huấn luyện tăng cường tập dứt điểm. Các ngoại binh như Mauricio, Brandon, Lucao… tiếp tục là niềm kỳ vọng lớn của SHB Đà Nẵng trong trận đấu tới.

SHB Đà Nẵng hướng đến 3 điểm nhưng chắc chắn Hoàng Anh Gia Lai không để mục tiêu của đối thủ được cụ thể hóa trên sân Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai “lột xác”? Nhiều khán giả cảm nhận được điều đó qua hai trận đấu gần đây của thầy trò HLV Kiatisuk. Khi không còn áp lực đua vào nhóm tranh vô địch, đội bóng phố núi lần lượt giành chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa và 2-1 trước Becamex Bình Dương ở hai trận đấu gần nhất. Vấn đề lúc này là HLV Kiatisuk sử dụng đội hình nào trong trận tiếp đón SHB Đà Nẵng khi đã trụ hạng thành công. Nếu chiến lược gia người Thái Lan cho các cầu thủ ít có cơ hội thi đấu ra sân để chuẩn bị cho mùa giải tới thì cũng không bất ngờ. Điều này giúp cho những cầu thủ như Quốc Việt,  Đức Việt, Văn Anh… có cơ hội thể hiện bản thân, cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm cho hành trang tương lai. Trong trường hợp Hoàng Anh Gia Lai sử dụng đội hình chính, tiền đạo chủ lực là Paollo - người đã ghi 6 bàn thắng không thể góp mặt vì bị phạt cấm thi đấu sau khi nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Becamex Bình Dương.

Khi SHB Đà Nẵng gặp khó, Thành phố Hồ Chí Minh càng quyết tâm hơn trong cuộc đua trụ hạng. Cùng có 11 điểm nhưng đội chủ sân Thống Nhất xếp sau SHB Đà Nẵng do kém về chỉ số phụ (-9 so với -8). Vòng đấu này, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành làm khách trên sân Nha Trang trước Khánh Hòa. Lúc này, xếp ở nhóm an toàn nhưng Khánh Hòa cần ít nhất 1 điểm mới yên tâm trụ hạng thành công. Vì thế, họ chắc chắn không để Thành phố Hồ Chí Minh dễ dàng lấy 3 điểm. Đội chủ nhà đang hưng phấn sau chiến thắng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An. Điều này dự báo 90 phút trên sân Nha Trang diễn ra căng thẳng, kịch tính. Ghi bàn không phải là điều khó khăn với Thành phố Hồ Chí Minh khi họ sở hữu hàng công mạnh, nhưng để giành trọn 3 điểm, đội khách cần xây chắc hàng phòng ngự.

Ở trận đấu muộn trên sân Vinh, Becamex Bình Dương nhận mệnh lệnh phải thắng, hoặc ít nhất phải giành 1 điểm trước Sông Lam Nghệ An. Gọi là mệnh lệnh bởi nếu để khoảng cách 3 điểm duy trì đến vòng đấu cuối, cơ hội trụ hạng của đội bóng đất Thủ Dầu Một là rất mong manh. Trường hợp SHB Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh cùng thắng ở vòng đấu này trong khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trắng tay, tấm vé rớt hạng gần như ấn định cho Becamex Bình Dương. Trong thế dựa chân tường, liệu đội đang xếp ở đáy bảng có gượng dậy?

PHI NÔNG

.