Hạ màn V-League và giải hạng Nhất 2023: Nhiều trận cầu hấp dẫn

.

17 giờ ngày 27-8, lượt đấu cuối cùng của nhóm đua vô địch V-League 2023 diễn ra với 4 trận đấu gồm: Công an Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC - Viettel, Nam Định - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng - Topenland Bình Định. Trong số các trận đấu trên, tâm điểm là màn chạm trán giữa Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Bất chấp việc từng thắng 4-1 ở lượt đi trên sân của Đông Á Thanh Hóa, đây được dự báo là trận đấu căng thẳng với Công an Hà Nội. Đội bóng xứ Thanh đang hưng phấn sau khi đánh bại Viettel để vô địch cấp quốc gia. Dù vậy, Công an Hà Nội không muốn bỏ qua cơ hội giành thêm điểm số để cụ thể hóa mục tiêu vô địch.

Sau chiến thắng 3-0 trước Viettel ở vòng áp chót, Công an Hà Nội nắm lợi thế lớn để vô địch khi hơn Hà Nội FC 2 điểm trước loạt trận hạ màn (37 so với 35). 3 điểm là mục tiêu Công an Hà Nội hướng tới để tự quyết định con đường của mình ở mùa giải năm nay. Nếu thắng, Quang Hải và các đồng đội vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu khác.

Thậm chí, chỉ cần tối thiểu 1 điểm trước Đông Á Thanh Hóa, Công an Hà Nội có cơ hội lớn để vô địch. Khi đó, Công an Hà Nội có 38 điểm, trong khi điểm số của đội bám đuổi Hà Nội FC nếu thắng Viettel FC ở lượt trận cuối trên sân Mỹ Đình cũng là 38 điểm. Bằng điểm, nhưng hiệu số của Công an Hà Nội là (+18) hơn Hà Nội FC (+12). Muốn vượt qua đội bóng ngành Công an, Hà Nội FC phải thắng Viettel 6 bàn trở lên để hy vọng vượt qua hiệu số. Đây là kịch bản rất khó xảy ra. Dù vậy, Văn Quyết và các đồng đội có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch nếu giành 3 điểm trước Viettel trong khi Công an Hà Nội thất bại trước Đông Á  Thanh Hóa.

Trước đó, 16 giờ ngày 26-8, 5 trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng giải hạng Nhất quốc gia 2023 diễn ra gồm: Long An - Huế, Bình Thuận - Phú Thọ, Quảng Nam - Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước - Phù Đổng và PVF - Công an nhân dân gặp Hòa Bình. Tâm điểm vòng đấu này là hai trận đấu giữa Quảng Nam gặp Bà Rịa Vũng Tàu và PVF - Công an Nhân dân gặp Hòa Bình. Qua 17 vòng đấu, Quảng Nam và PVF - Công an Nhân dân cùng có 34 điểm nhưng đội chủ sân Tam Kỳ dẫn đầu nhờ hơn chỉ số phụ. Ở vòng đấu hạ màn, nếu giành 3 điểm, Quảng Nam sẽ vô địch và giành tấm vé duy nhất thăng hạng lên thi đấu tại V-League. Trong trường hợp không thể chiến thắng, nhiều khả năng ngôi vô địch sẽ thuộc về PVF - Công an nhân dân.

T.D

;
;
.
.
.
.
.