Thể thao

SHB Đà Nẵng - Bà Rịa Vũng Tàu: Cơ hội bứt tốc

07:35, 08/03/2024 (GMT+7)

SHB Đà Nẵng có chuỗi trận ấn tượng ở lượt đi giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 với 8 chiến thắng và 2 trận hòa, dẫn đầu bảng xếp hạng. Thành tích này tiếp thêm tự tin để đội bóng sông Hàn bước vào các trận đấu lượt về được dự báo khó khăn, khốc liệt hơn. 17 giờ hôm nay (8-3), trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hướng đến 3 điểm trong trận đấu với Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục bứt tốc trên bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng (bên phải) tự tin hướng đến trận đấu đầu tiên lượt về gặp Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi kết thúc lượt đi với ngôi đầu bảng xếp hạng. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (bên phải) tự tin hướng đến trận đấu đầu tiên lượt về gặp Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi kết thúc lượt đi với ngôi đầu bảng xếp hạng. Ảnh: P.N

Kết thúc giải hạng Nhất quốc gia 2023 ở vị trí áp chót, Bà Rịa -Vũng Tàu “thay máu” lực lượng với đội hình chủ yếu là các cầu thủ trẻ. Cụ thể, “Ó biển” chia tay 22 cầu thủ và bổ sung các cầu thủ xuất thân từ học viện Nutifood cùng “lò” Juventus Aademy. Với thành phần chủ yếu là các cầu thủ vừa “tốt nghiệp” và có mùa giải đầu tiên chơi ở giải đấu chuyên nghiệp quốc gia, các chuyên gia nhận định, đội bóng này có mùa giải khó khăn nhất từ sau khi thăng hạng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương mang đến bất ngờ cho người hâm mộ. Kết thúc lượt đi, họ giành được 15 điểm, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Về chuyên môn, Bà Rịa - Vũng Tàu thi đấu tốt ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, 5 cầu thủ của đội bóng này làm “dậy sóng” bóng đá Việt Nam ở vòng 8, khi bàn bạc, thống nhất đá dưới sức ở trận đấu giữa Bà Rịa - Vùng Tàu tiếp SHB Đà Nẵng. Nhóm cầu thủ này sau đó cược SHB Đà Nẵng thắng trên trang cá độ bóng đá. Ở trận này, Bà Rịa - Vũng Tàu thua 1-3. Mới đây, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành quyết định tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ trên tại các giải bóng đá quốc gia thuộc VFF quản lý.

Sau sự việc trên, Bà Rịa - Vũng Tàu không duy trì được phong độ cao. Trong 3 trận gần nhất, họ lần lượt thua 1-2 trước Trường Tươi Bình Phước, thắng 5-3 trước Đồng Tâm Long An, thua 0-3 trước PVF-CAND. Làm khách trên sân Hòa Xuân, Bà Rịa - Vũng Tàu chờ đợi các cầu thủ Văn Giang, Huy Tín, Phương Thịnh... phát huy kinh nghiệm, làm điểm tựa tinh thần cho các tân binh mới ở độ tuổi mười tám, đôi mươi tỏa sáng.

Để củng cố ưu thế trong cuộc đua vô địch, 3 điểm là mục tiêu SHB Đà Nẵng hướng đến trong trận đấu với Bà Rịa - Vũng Tàu. Thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm, hơn đội xếp Nhì là PVF-CAND 8 điểm mang đến nhiều thuận lợi cho đội bóng sông Hàn ở lượt về. Trong giai đoạn quan trọng này, SHB Đà Nẵng tăng cường lực lượng.

Cụ thể, trung vệ Nguyễn Thành Khải (sinh năm 2002, cao 1m87) được đăng ký bổ sung thay cho tiền đạo Nguyễn Đăng Dương, cầu thủ mượn của Viettel. Đầu mùa giải, Thành Khải điều trị chấn thương nên không có trong danh sách đăng ký. Như vậy, SHB Đà Nẵng có 3 trung vệ sở hữu chiều cao lý tưởng là Lê Văn Hưng, Nguyễn Thành Khải và Lương Duy Cương, bên cạnh còn có Liễu Quang Vinh, người được xếp đá trung vệ ở hai trận vừa qua.

Trước Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng áp dụng lối chơi tấn công sở trường. Lối chơi này phát huy hiệu quả giúp đội bóng sông Hàn giành 6 chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất. Tín hiệu vui đến với đội chủ sân Hòa Xuân là tiền đạo Hà Minh Tuấn đã trở lại ấn tượng sau chấn thương, đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của SHB Đà Nẵng trước Phù Đổng Ninh Bình ở vòng đấu trước. Bên cạnh đó, Phan Văn Long, Nguyễn Phi Hoàng và Nguyễn Minh Quang đạt thể trạng tốt, sẵn sàng “chia lửa” với Hà Minh Tuấn trong nhiệm vụ ghi bàn.

Ngoài việc SHB Đà Nẵng có phong độ cao, lịch thi đấu đưa 4 đội dẫn đầu bảng xếp hạng gặp nhau khiến vòng đấu này đáng được chờ đợi hơn. Trước trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu, 15 giờ cùng ngày, Huế (17 điểm, xếp thứ Ba) tiếp PVF-CAND (18 điểm, xếp thứ Nhì) trên sân Tự Do. Hai đội bóng này đối đầu nhau là cơ hội để SHB Đà Nẵng bứt tốc nếu đánh bại Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo HLV Trương Việt Hoàng, sau lượt đi, SHB Đà Nẵng duy trì tập luyện thường xuyên, nhằm hướng đến kết quả tốt nhất ở lượt về. Tiếp Bà Rịa - Vũng Tàu trên sân nhà mang đến lợi thế, nhưng đội không chủ quan. Toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, giữ vững ưu thế về điểm số với các đội xếp sau.

PHI NÔNG

.