Thể thao

Huyền thoại bóng đá Brazil giao lưu bóng đá tại Đà Nẵng

21:43, 27/04/2024 (GMT+7)

17 giờ hôm nay (27-4), trên sân vận động Hòa Xuân diễn ra trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, là cơ hội hiếm có để người hâm mộ trong nước xem trực tiếp các ngôi sao bóng đá lừng lẫy hai quốc gia thi đấu.

Sự kiện có sự kết hợp giữa bóng đá và âm nhạc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả. Ảnh: BTC
Sự kiện có sự kết hợp giữa bóng đá và âm nhạc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả. Ảnh: BTC

Trận giao hữu diễn ra chiều nay là hoạt động trong chương trình Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Brazil. Theo ông Dương Quang Thuận, Giám đốc Công ty TNHH liên kết America & Asia, Trưởng ban tổ chức lễ hội, được sự thống nhất chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng, sự hỗ trợ của Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam, cùng sự đồng hành của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Du lịch thành phố, công ty tổ chức Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 27 đến 28-4.

Lễ hội gồm 4 hoạt động: giải bóng đá trẻ quốc tế U9, U11, U13, U15 tại Làng thể thao Tuyên Sơn; trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Việt Nam và Brazil; khánh thành Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng; lễ hội biển Đà Nẵng. Trong đó, trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. “Trận đấu này là lần gặp gỡ đặc biệt của niềm tự hào bóng đá hai quốc gia. Dù không còn thi đấu, phong độ có thể không còn như thời đỉnh cao nhưng đẳng cấp của các tuyển thủ không thể phai nhạt. Tất cả hứa hẹn mang đến một trận cầu rực lửa với nhiều pha xử lý ngẫu hứng, tạo ra trải nghiệm khó quên cho người hâm mộ. Hiện ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho sự kiện diễn ra”, ông Thuận chia sẻ.

Theo thông báo từ ban tổ chức, trận đấu diễn ra trên sân 11 người, thi đấu hai hiệp, mỗi hiệp 40 phút. Đội Brazil được dẫn dắt bởi HLV Dunga. Ông là chiến lược gia tài ba, dẫn dắt đội tuyển Brazil trong hai giai đoạn 2006 - 2010 và 2014 - 2016. “Thuyền trưởng” sinh năm 1963 từng đưa Selecao lên ngôi ở Copa America 2007, FIFA Confederations Cup 2009 và giành Siêu cup Nam Mỹ 2014. Thời còn thi đấu, Dunga là tiền vệ phòng ngự tài năng và là đội trưởng của lứa cầu thủ Rivaldo, Paulo Sergio, vô địch thế giới năm 1994.

Ngoài HLV Dunga, các cựu cầu thủ Brazil tham dự trận giao hữu gồm: Kleberson, Giovanni, Edmilson, Paulo Sergio, Rivaldo, Ze Carlos, Igor, Renan, Wallace, Andrey, Vitor, Diogo, Caio và Alexsandro. Đa phần các cựu cầu thủ trên thuộc thế hệ vàng của bóng đá quốc gia Nam Mỹ, từng giành chức vô địch World Cup các năm 1994 và 2002. Trong đó, nổi bật là Rivaldo - chủ nhân Quả bóng Vàng thế giới 1999.

Đội Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng và Trương Văn Lợi. Các cầu thủ gồm: Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh, Minh Phương, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Công Minh, Phương Nam, Hoàng Bách, Độ Mixi, Phạm Anh Khoa, Dương Hồng Sơn, Lê Hồng Đức và Đoàn Hùng Sơn. Bên cạnh các cầu thủ là nghệ sĩ được ban tổ chức mời để tăng tính hấp dẫn cho sự kiện, sự trở lại của các cựu tuyển thủ như Lê Công Vinh, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hồng Sơn, Huỳnh Quốc Anh, Châu Lê Phước Vĩnh… được đông đảo khán giả chờ đợi. Ngoài bữa tiệc bóng đá sôi động, khán giả đến sân Hòa Xuân còn được thưởng thức chương trình âm nhạc đặc sắc với sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm, Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Hoàng Rapper, Phạm Đình Thái Ngân...

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, đây là lần đầu tiên trận bóng đá giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam diễn ra tại Đà Nẵng. Đặc biệt, sự kiện có sự kết hợp giữa bóng đá và âm nhạc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy kết nối du lịch và thể thao giữa hai quốc gia, tạo ra tiền đề cho việc phát triển du lịch thể thao quốc tế trong tương lai của thành phố.

PHI NÔNG

.