Khối học sinh nỗ lực rèn luyện để đạt thành tích cao

.

Để chuẩn bị cho Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024, các đơn vị trường THCS, THPT trên địa bàn tuyển chọn kỹ những học sinh có thể lực, năng khiếu đưa vào đội tuyển. Các trường lên kế hoạch tập luyện, nhất là giai đoạn nước rút nhằm đạt thành tích tốt nhất tại giải lần này.

Học sinh đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu tập luyện chuẩn bị cho giải việt dã. Ảnh: NGỌC HÀ
Học sinh đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu tập luyện chuẩn bị cho giải việt dã. Ảnh: NGỌC HÀ

Những năm qua, đội tuyển Trường THPT Phạm Phú Thứ luôn đạt kết quả cao tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đối với khối học sinh THPT. Mới nhất, tại giải năm 2023, đội tuyển Trường THPT Phạm Phú Thứ đứng vị trí Nhất toàn đoàn, Nhất cá nhân và đồng đội ở nội dung thi đấu dành cho cả nam và nữ. Để giữ vững vị trí, nhà trường tuyển chọn đội tuyển từ các học sinh tham Hội khỏe Phù Đổng cấp trường đầu năm học.

“Sau khi tuyển chọn được những em có tố chất, Tổ giáo dục thể chất đã phân công giáo viên phụ trách bồi dưỡng đội tuyển và tiến hành tập luyện trong 3 tháng nay. Đặc biệt, trước thi đấu 1 tháng, giáo viên phụ trách huấn luyện đã tăng cường luyện tập, hướng dẫn các em kỹ thuật thi đấu, đồng thời động viên, khuyến khích để tạo tinh thần thi đấu tốt nhất cho các em”, cô Mai Thị Phương Thảo, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Trong khi đó, khối THCS, các đơn vị cũng chuẩn bị kỹ với mục đích đạt thành tích cao tại giải lần này. Theo bà Lê Thị Hoàng Chinh, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Thanh Khê, năm ngoái, đơn vị đoạt giải Nhất toàn đoàn, giải Nhất đồng đội nam và nữ. Đến với giải lần này, đơn vị nỗ lực giữ vững thành tích đã đạt được. Cụ thể, từ các học sinh đoạt giải cao tại Hội khỏe Phù Đổng quận Thanh Khê năm học 2023-2024, nhất là các em có thành tích xuất sắc ở nội dung thi chạy 2.000 mét nữ và ở nội dung thi chạy 3.000 mét nam, Phòng GD&ĐT quận tuyển chọn, tập luyện chuẩn bị lực lượng tham gia.

Đoạt giải Ba đồng đội nam và đồng đội nữ tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng năm 2023, năm nay, Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu ra sức tập luyện cho vận động viên nhằm cải thiện vị trí. Ông Đinh Ngọc Nam, chuyên viên thể dục - thể thao, Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cho biết, việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh có thể lực, năng khiếu về thể thao được các trường thực hiện thường xuyên.

Các trường THCS triển khai tuyển chọn vận động viên từ các lớp, lên kế hoạch tập luyện, bồi dưỡng và tổ chức thi đấu hoặc khảo sát. Thông qua giải cấp trường và cấp quận, Phòng GD&ĐT chọn những vận động viên xuất sắc nhất để thành lập đội tuyển Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng năm 2024. “Phòng GD&ĐT đã thành lập đội tuyển với 14 vận động viên (6 nữ, 8 nam), xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên có chuyên môn phụ trách, phối hợp nhà trường, phụ huynh có vận động viên tham gia đội tuyển để tập luyện theo kế hoạch 3 buổi/tuần vào các buổi chiều sau giờ học.

Khoảng thời gian nước rút, phòng đôn đốc giáo viên phụ trách huấn luyện tiếp tục triển khai các bài tập để rèn luyện thể lực và chiến thuật thi đấu cho các em. Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng, quận Liên Chiểu sẽ đạt những kết quả khả quan hơn so với năm 2023”, ông Nam nói.

Với các vận động viên khối học sinh, tham dự Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là niềm vinh dự vì được thử thách, rèn luyện bản thân ở giải đấu lớn. Là thành viên nhỏ nhất của đơn vị Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu và lần đầu tham dự giải, Nguyễn Thu Trúc (học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Liên Chiểu) không khỏi bỡ ngỡ nhưng đầy quyết tâm: “Ngoài giờ tập với đội và thầy cô, em thường xuyên tự chạy một mình để rèn luyện thể lực. Em sẽ nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất”.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.