Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024: Hấp dẫn môn cầu lông

.

Ngày 2-6, môn cầu lông trong khuôn khổ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024 diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại Cung thể thao Tiên Sơn. Đội tuyển cầu lông học sinh Việt Nam tham dự 7 nội dung với mục tiêu cạnh tranh huy chương.

Môn cầu lông diễn ra sôi nổi tại Cung thể thao Tiên Sơn. TRONG ẢNH: Đội tuyển cầu lông học sinh nam Việt Nam (bên phải) thi đấu với Indonesia. Ảnh: P.N
Môn cầu lông diễn ra sôi nổi tại Cung thể thao Tiên Sơn. TRONG ẢNH: Đội tuyển cầu lông học sinh nam Việt Nam (bên phải) thi đấu với Indonesia. Ảnh: P.N

Cầu lông là môn thi đấu thứ hai tại đại hội với sự tham dự của 14 đội nam, nữ các quốc gia Đông Nam Á. Các vận động viên tranh tài nội dung cá nhân và đồng đội. Ở nội dung đồng đội, các đội chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn chọn hai đội dẫn đầu bảng vào bán kết. Theo kết quả bốc thăm, ở nội dung đồng đội nam, bảng A gồm: Lào, Philippines, Indoneisa và Việt Nam; bảng B gồm: Malaysia, Singapore, Thái Lan và Brunei. Ở nội dung đồng đội nữ, bảng A gồm: Việt Nam, Singapore, Malaysia; bảng B gồm: Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Nội dung đồng đội diễn ra từ ngày 2 đến 4-6. Trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển cầu lông học sinh nam Việt Nam ra sân với tinh thần quyết tâm. Tuy nhiên, trước ứng viên vô địch là đội tuyển cầu lông học sinh nam Indonesia, Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ khi thua 1-4. Trận thắng duy nhất trong số 5 trận đấu của đội tuyển cầu lông học sinh nam Việt Nam thuộc về vận động viên Trần Quốc Khánh. Kết quả này đòi hỏi Việt Nam phải nỗ lực hơn ở những trận đấu tiếp theo. Tại bảng A, Indonesia được đánh giá cao nhất và không bất ngờ nếu họ đi tiếp với ngôi đầu bảng. Mục tiêu của Việt Nam là cạnh tranh ngôi nhì bảng với Lào và Philippines.

Tại đại hội lần này, cầu lông là một trong những môn được kỳ vọng có huy chương của đoàn thể thao học sinh Việt Nam. Các vận động viên được tạo điều kiện tập luyện từ ngày 19-5 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng. Vận động viên Nghiêm Việt Trung, đội tuyển cầu lông học sinh nam Việt Nam cho hay: “Sau trận thua đầu tiên, đội nhìn lại những điểm chưa tốt để khắc phục. Ban huấn luyện và các cầu thủ giữ sự tập trung, quyết tâm giành kết quả tốt hơn ở trận đấu với Lào và Philippines để giành vé đi tiếp”.

Theo lịch thi đấu, hôm nay (3-6), đội tuyển cầu lông học sinh nam, nữ Việt Nam lần lượt gặp nữ Singapore (9 giờ) và nam Philippines (13 giờ 30). HLV Ngô Trung Dũng, đội tuyển cầu lông học sinh Việt Nam cho biết: “Ngoài tập chuyên môn, 16 vận động viên của đội tuyển cầu lông học sinh nam, nữ Việt Nam được tạo điều kiện nâng cao thể lực để bảo đảm thi đấu với mật độ dày. Nòng cốt của đội gồm 8 vận động viên trẻ chuyên nghiệp do Cục Thể dục thể thao giới thiệu và 8 vận động viên có thành tích tốt tại các giải cầu lông lứa tuổi học sinh. Đội sẽ nỗ lực từng trận đấu để hướng đến mục tiêu có huy chương”.

Cùng với cầu lông, môn bóng rổ diễn ra sôi nổi trong ngày 2-6 tại Nhà thi đấu Trung tâm thể thao Đại học Đà Nẵng. Ở nội dung dành cho nữ, đội tuyển bóng rổ học sinh Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 84-78 trước Philippines. Đây là chiến thắng thứ hai của Thái Lan sau trận thắng 65-60 trước Malaysia ngày ra quân. Với kết quả này, Thái Lan giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng C. Ở nội dung dành cho nam, Philippines giành chiến thắng 65-57 trước Indoneisia. Đây cũng là chiến thắng thứ hai của Philippines sau chiến thắng 78-62 trước Thái Lan ngày ra quân. Với thành tích này, Philippines gần như sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng A khi trận cuối gặp Lào được đánh giá yếu hơn. Ở lượt đấu thứ hai cùng ngày, Lào thua Thái Lan với tỷ số 53-100.

Việc đội tuyển bóng rổ học sinh nữ Thái Lan và nam Philippines khẳng định sức mạnh ở vòng bảng là thách thức không nhỏ cho hai đại diện của Việt Nam trên hành trình cạnh tranh huy chương. Trước đó, ngày 1-6, đội tuyển bóng rổ học sinh nam, nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 128-23 trước nam Brunei và 86-84 trước nữ Indonesia. Trong đó, chiến thắng của đội tuyển bóng rổ học sinh nữ Việt Nam mang đến nhiều cảm xúc khi ngược dòng thành công ở cuối trận.

Hôm nay (3-6) đội tuyển bóng rổ học sinh nam, nữ Việt Nam lần lượt gặp nam, nữ Singapore lúc 9 giờ và 13 giờ ở lượt trận thứ hai. Để giành chiến thắng, cạnh tranh vé đi tiếp, thầy trò HLV Bùi Thái Hà cần giữ được phong độ cao và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Ngoài hai trận đấu trên, môn bóng rổ diễn ra cùng ngày còn các trận đấu hấp dẫn: nam Thái Lan - Indonesia (11 giờ), nam Brunei - Malaysia (15 giờ).

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích