Thể thao

Lượt trận cuối cùng bảng E, F Cơ hội chia đều

07:46, 26/06/2024 (GMT+7)

Ngoài Bồ Đào Nha sớm giành vé vào vòng 1/8, 7 đội còn lại tại bảng E, F chưa định đoạt được số phận trước loạt đấu cuối cùng của vòng bảng Euro 2024. Điều này dự báo những trận đấu diễn ra đêm nay (26-6) và rạng sáng mai sẽ rất hấp dẫn, kịch tính.

Bảng đấu đồng đều nhất Euro 2024 là điều khán giả nhận thấy ở bảng E. Sau hai lượt trận, 4 đội gồm Bỉ, Ukraina, Slovakia và Romania có cùng 3 điểm khi thắng 1, thua 1 trận. Điều này đồng nghĩa, tất cả các đội đều có cơ hội giành ngôi nhất bảng cũng như nguy cơ lớn bị loại. Ở trận đấu quyết định đêm nay, Slovakia đối đầu Romania, trong khi Bỉ chạm trán Ukraina. Là ứng viên vô địch và được đánh giá cao nhất bảng, Bỉ có nhiều cơ hội vượt qua Ukraina nếu chơi đúng sức. “Quỷ đỏ” châu Âu khởi đầu thất vọng khị bị Slovakia đánh bại 0-1.

Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội tuyển lớn được lên tiếng kịp thời với chiến thắng 2-0 trước Romania ở lượt trận thứ hai. Đêm nay, Lukaku và De Bruyne là hai niềm kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của Bỉ. De Bruyne đã ghi bàn, còn Lukaku dù kém duyên nhưng vẫn cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống tì đè và dứt điểm. Các chân sút lợi hại này gửi đến thông điệp cho Ukraina, rằng muốn thắng trước hết phải phòng ngự tốt. Dù cùng có 3 điểm nhưng Ukraina buộc phải thắng ở lượt đấu cuối mới giành vé đi tiếp. Một trận hòa trước Bỉ cũng có thể khiến họ bị loại vì xếp cuối bảng do kém hơn về hiệu số phụ, nếu ở trận đấu cùng giờ Slovakia và Romania cũng chia điểm. Kịch bản này có thể xảy ra khi Slovakia và Romania được đánh giá cân tài, cân sức. 

Tại bảng F, Bồ Đào Nha (6 điểm) dễ bề toan tính cho hành trình phía trước khi chắc chắn giành ngôi nhất bảng bất chấp kết quả lượt trận cuối với Georgia. Không bất ngờ nếu rạng sáng mai, HLV Martinez cho các cầu thủ quan trọng như: Ronaldo, Pepe, Bruno Fernandes nghỉ ngơi, nhằm chuẩn bị cho vòng 1/8. Trong khi đó, Georgia buộc phải phô diễn những gì tinh túy nhất để hướng đến chiến thắng nếu không muốn sớm chia tay nước Đức. Đội bóng này xếp cuối bảng khi mới có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Cộng hòa Czech ở lượt trận thứ hai. Đây là điểm số đầu tiên của họ tại vòng chung kết Euro. Ở trận đấu còn lại, Cộng hòa Czech (1 điểm) cũng nhận mệnh lệnh phải thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ (3 điểm). Tuy nhiên, không dễ để á quân Euro 1996 cụ thể hóa mục tiêu khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần hòa là bảo vệ thành công ngôi nhì bảng.

Lịch thi đấu ngày 26, rạng sáng 27-6:
Ngày 26-6: Slovakia - Romania (23 giờ, bảng E), Ukraina - Bỉ (23 giờ, bảng E).
Ngày 27-6: Georgia - Bồ Đào Nha (2 giờ, bảng F), Cộng hòa Czech - Thổ Nhĩ Kỳ (2 giờ, bảng F).

THÀNH DANH

.