.
Giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 (2010)

Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định 2-0: Chiến thắng xứng đáng cho chủ nhà

.
Cho dù chỉ cần giành một kết quả hòa; thậm chí, một thất bại với cách biệt tối thiểu, Hoàng Anh Gia Lai vẫn có thể giành quyền vào bán kết nhưng không vì thế mà đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa ở trận đấu trên sân Pleiku vào chiều qua (11-10). Ngược lại, để định đoạt số phận, Nam Định buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn mới hy vọng giành quyền vào bán kết. Vì thế, ngay từ đầu, trận đấu đã khởi đi khá sôi động khi cả hai đều đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công ngay khi có cơ hội.

Mô tả ảnh.
Sự xuất sắc của Đức Tài (áo trắng, đang sút bóng) đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của Hoàng Anh Gia Lai trước Nam Định (áo đỏ).
Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai vẫn là đội chơi tốt hơn với khả năng tổ chức tấn công đa dạng bằng những pha phối hợp đoạn ngắn, khai thác các khoảng trống ở nách trung lộ kết hợp những đường xẻ biên, thường xuyên khiến hàng phòng ngự Nam Định vất vả chống đỡ.

Ở phần sân đối diện, Nam Định hầu như bế tắc trước sự đeo bám rất sát cùng khả năng tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ chủ sân. Không thể triển khai những pha phối hợp nhỏ trước lối chơi phòng thủ khu vực của đối thủ, Nam Định buộc sử dụng những đường chuyền dài. Thế nhưng, hầu như các đường chuyền lại không có điểm rơi nên dễ dàng bị hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai hóa giải.

Cũng cần nói thêm, với sự có mặt của tiền đạo Lê Đức Tài (17), Hoàng Anh Gia Lai đã có nhiều điều kiện triển khai các phương án tấn công khi chính khả năng khuấy đảo của cầu thủ này góp phần đáng kể tạo nên sự khác biệt giữa hai đội. Ngoài pha lốp bóng kỹ thuật từ cự ly chừng 25 mét để mở tỷ số trận đấu ở phút 76, Đức Tài không ít lần khiến hàng phòng ngự Nam Định hết sức vất vả. Đó là các tình huống ở các phút 17 và 43, khi tiền đạo này vượt qua thủ môn Tuấn Mạnh (Nam Định) nhưng trung vệ Vũ Hữu Quý (3) kịp phá bóng giải vây trên vạch cầu môn. Hay ở phút 32, Đức Tài đã có một pha đánh gót rất tinh tế song lại chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Nam Định.

Không hài lòng với tỷ số cách biệt tối thiểu trong thế trận áp đảo trong gần suốt hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai vẫn tăng tốc và Thái Học (22) đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi pha đánh đầu của anh bật cột dọc vào phút 84. Cuối cùng, nỗ lực của tiền vệ này cũng được đền đáp khi pha phá việt vị thành công của Thái Học ở phút 90+2 cũng tạo cơ hội cho tiền vệ Võ Út Cường (15) ấn định chiến thắng 2-0 và giúp Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng tuyệt đối sau 3 trận ở bảng A.

Ở trận đấu còn lại trên sân Hàm Rồng, đội SQC Bình Định đã giành chiến thắng 1-0 trước Đồng Tâm Long An để chiếm chiếc vé thứ nhì vào bán kết.

Chiều nay (12-10), 2 trận đấu quyết định của bảng B sẽ diễn ra giữa SHB Đà Nẵng – Sông Lam Nghệ An (sân Pleiku) và An Giang – Đồng Nai (sân Hàm Rồng) để xác định chủ nhân của 2 chiếc vé bảng B vào bán kết.

BẢO AN
;
.
.
.
.
.