.
LƯỢT ĐI VÒNG 1/16 CHAMPIONS LEAGUE (2h45 ngày 23-2)

Lyon - Real Madrid: 5 cách để đảm bảo chiến thắng cho "Kền kền trắng"

.
(ĐNĐT) - Trong ba lần đến làm khách ở Gerland, Real Madrid chưa bao giờ ra về với một điểm trên tay. Lyon là đối thủ khó chịu bậc nhất của Real Madrid bởi kể cả ba trận trên sân nhà Bernabeu, “Kền kền trắng” cũng không thể đánh bại được đội bóng nước Pháp.
 
Mô tả ảnh.
HLV Mourinho và Zidane tại cuộc họp báo ở Lyon ngày 21-2. Ảnh: AP
Nhưng giờ đây, người Madrid tin rằng Mourinho sẽ làm thay đổi lịch sử như cách ông kết thúc nửa thế kỷ khát khao danh hiệu vô địch Premier League của Chelsea ngay trong mùa giải đầu tiên cầm quân và đem về danh hiệu vô địch châu Âu cho Inter sau 45 năm chờ đợi. Đánh bại Lyon cũng giúp chấm dứt luôn thành tích tệ hại 6 năm liền Real Madrid không vượt qua vòng knock-out đầu tiên.

Không chỉ có “vía” của “Người đặc biệt” mà Real Madrid còn có nội gián tuyệt vời là Zidane. Huyền thoại bóng đá Pháp quá hiểu Lyon và giờ đây với tư cách cố vấn cho Chủ tịch Perez đã nói chỉ ra điểm mạnh và yếu của Lyon cho Mourinho. “Người đặc biệt” đang đặt mục tiêu cho riêng mình là trở thành HLV đầu tiên vô địch giải đấu này với ba CLB khác nhau (Porto năm 2004, Inter 2010).

Trang tin điện tử Goal cũng giúp sức cho Mourinho khi chỉ ra năm thứ cần làm ở Gerland để đảm bảo một chiến thắng. Thứ nhất là cố gắng ghi nhiều bàn thắng càng tốt bởi trong 6 trận sân khách ở 6 mùa giải vừa qua thì Real Madrid chỉ có hai bàn. Thứ hai là chấp nhận chơi bài phản công cực nhanh. Thứ ba là phải biết tôn trọng lịch sử, tôn trọng chủ nhà. Thứ tư là tìm cách khóa chặt ngòi nổ Gourcuff khi bố trí Khedira và Alonso “chiến” hết cỡ với tiền vệ này. Thứ năm là hàng thủ phải chơi kỷ luật nhằm không cho bộ ba tấn công Delgado – Bastos – Gomis có cơ hội tiếp cận khung thành Casillas.

Đội hình dự kiến:

Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Lovren, Cissokho; Kallstrom, Toulalan, Gourcuff; Bastos, Gomis, Briand

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Carvalho, Pepe, Ramos; Alonso, Khedira; 7Ronaldo, Ozil, Di Maria; Benzema

Copenhagen - Chelsea: Áp lực cho Ancelotti và Torres

Báo chí châu Âu có cùng nhận định rằng không có HLV nào chịu áp lực nặng như Ancelotti và không có cầu thủ nào chịu áp lực lớn như Torres. Sau thất bại ở FA Cup và phất cờ trắng ở Premier League, Ancelotti chỉ còn Champions League là nơi để bấu víu nhằm tránh một mùa giải trắng tay.
 
ance222.jpg
Sức ép đang đè nặng lên HLV Ancelotti và tiền đạo Torres. Ảnh: Reuters
Nắm trong tay đội hình sa sút và cả tiền đạo tân binh trị giá 50 triệu bảng Torres chưa phát huy tác dụng, Ance cho biết ông tin rằng Torres sẽ tỏa sáng bên cạnh Drogba để chứng tỏ rằng bộ đôi này không hề có hiềm khích nhau để cùng ông thay đổi lịch sử Chelsea. Đó là danh hiệu Champions League đầu tiên!

Liệu chủ nhà Đan Mạch đang trong kỳ nghỉ đông có là cơ hội giành thắng lợi cho Chelsea? Đừng quá vội bởi một tuần trước, Shakhtar (Ukraine) cũng đang nghỉ đông đã vùng lên lật ngược thế cờ thắng Roma 3-2 ngay tại nước Ý để “mở đường” cho HLV Ranieri từ chức sau trận thua tiếp theo. Trùng hợp ở chỗ Roma chính là đội bóng rất muốn cho Ance về tiếp quản đội bóng. Có ai hình dung: Chelsea thua trận, Ance bị sa thải để về với Roma? Còn Torres? Anh có khởi đầu vô cùng tệ hại ở đội bóng mới?

Đội hình dự kiến:

Copenhagen: Wiland; Jorgensen, Antonsson, Wendt, Pospech; Claudemir, Bolanos, Kvist, Vingaard; Gronkjaer; N’Doye.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Essien, Mikel, Lampard; Anelka, Torres, Drogba.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.