.

M.U - ManCity (19h30 ngày 23-10): Khẳng định đẳng cấp

.

(ĐNĐT) - Ba điểm ở trận vòng 9 chưa thể quyết định được số phận của cuộc đua về đích nhưng chiến thắng là niềm kiêu hãnh trong trận derby thành Manchester. ĐKVĐ cần thắng để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay chính ManCity. Còn ManCity chứng tỏ họ biết cách sử dụng đồng tiền hợp lý để trở thành thế lực mới ở Premier League.

Mô tả ảnh.

ManCity đã rất vất vả mới có thể thắng được Villarreal 2-1 ở Champions League nhưng tại giải quốc nội chẳng ai bằng họ. Đội bóng của Mancini đang dẫn đầu bảng với 22 điểm đi kèm hiệu số phụ đứng nhất 27-6. M.U chịu xếp sau với hai điểm kém hơn.

Những trận derby thành Manchester trong những mùa gần đây rất nóng với không ít những pha va chạm giữa cầu thủ hai đội như động tác “ngón tay thối” của Neville cách đây 2 mùa hay hành động xấn vào nhau của Balotelli với Ferdinand…

ManCity gác trước 2 điểm nhưng Sir Alex tỏ ra bình thản khi bảo rằng chính trận Liverpool tuần trước mới là trận cầu lớn nhất của M.U ở lượt đi. Ông già 69 tuổi này như muốn nhắn gửi rằng ManCity không phải là thế lực ở Premier League. Liverpool tuy không được nhắc nhiều nhưng đó là đội bóng giàu truyền thống chỉ xếp sau M.U.

Sir Alex bề ngoài có vẻ thư giãn trước trận derby thành Manchester nhưng ông đã có những sắp xếp nhân sự từ giữa tuần. Đây sẽ là trận đầu tiên ở mùa giải này Vidic đá cặp với Ferdinand ở vị trí trung vệ. Fletcher được nghỉ ngơi giữa tuần sẽ cùng với Young, Nani và Anderson chiến khu vực giữa sân. Trước đối thủ rắn mặt như ManCity, Sir Alex đã bố trí cặp tiền đạo tốt nhất Rooney – Hernandez ra sân ngay từ đầu.

M.U đã thắng ba trận derby gần nhất trên sân Old Trafford. “Nhà hát của những giấc mơ” cũng đã chứng kiến thầy trò Sir Alex thắng 24/25 trận vừa qua. Hai bàn thắng ở trận thắng Galati đã giúp Rooney trở thành cầu thủ Anh ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League (26 bàn). Tại Premier League, Rooney đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 lần lập công (hơn Aguero của ManCity một bàn). Riêng với ManCity, Rooney đã có 5 bàn để ngang bằng với Scholes và còn thua huyền thoại Cantona 2 bàn.

Xét về đẳng cấp đối đầu với những đội bóng lớn, M.U ăn đứt. Mùa này, “Quỷ đỏ” lần lượt hạ gục Tottenham, Arsenal và Chelsea trên sân nhà; thủ hòa Liverpool trên sân khách. Từ đầu mùa tới nay, ManCity chưa gặp đối thủ nào “cứng” ở trong nước nhưng khi ra đấu trường châu lục đã để thua Bayern, để Napoli thủ hòa. Ở mùa giải trước, ManCity không thể đánh bại được “bộ tứ” M.U, Chelsea, Liverpool và Arsenal trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

M.U: De Gea – Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra – Nani, Fletcher, Anderson, Young – Hernandez, Rooney

ManCity: Hart – Richards, Kompany, Lescott, Clichy – Toure, Barry – Aguero, Silva, Nasri – Dzeko

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.