.

ĐT nữ VN giành vé dự VCK Asian Cup 2014

.

Các "cô gái vàng" của Việt Nam tiếp tục thi đấu tốt khi hạ Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 4-0 để giành quyền dự VCK Asian Cup 2014.

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc.
ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu xuất sắc.

Ở lượt trận thứ 3 bảng C, vòng loại Asian Cup 2014 gặp Hong Kong, ĐT nữ Việt Nam đã tiếp tục chơi xuất sắc giống như ở 2 trận đấu đầu tiên (thắng 8-0 trước Bahrain rồi hạ Kyrgyzstan 12-0). Dù có thể hình thấp bé hơn, nhưng với kỹ thuật, chiến thuật hơn hẳn đối thủ, các học trò của HLV Trần Vân Phát mới là người chiếm lĩnh thế trận.

Với diễn biến trên sân có lợi cho các cầu thủ nữ Việt Nam, không bất ngờ khi các "cô gái vàng" của Việt Nam chẳng gặp mấy khó khăn trong khâu ghi bàn. Kết thúc hiệp một, ĐT nữ Việt Nam đã vượt lên dẫn trước đối thủ của mình với tỷ số 3-0. Các bàn thắng của ĐT Việt Nam được ghi ở các phút thứ 4, 6 và 29. Bước sang hiệp hai, nhận thấy chiến thắng đã nằm chắc trong tầm tay khi đối thủ Hong Kong cũng tỏ ra… vô hại, ĐT nữ Việt Nam chủ động chơi chậm và “chỉ” ghi thêm được 1 bàn thắng ở phút thứ 63 để ấn định chiến thắng 4-0.

3 trận toàn thắng, ghi được 24 bàn và không để lọt lưới bàn nào, ĐT nữ Việt Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng đấu loại để đường hoàng giành tấm vé duy nhất của bảng C tham dự vòng chung kết Asian Cup 2014 được tổ chức ở Uzbekistan (gồm 8 đội, trong đó có 4 đội đứng đầu 4 bảng vòng loại Asian Cup 2014 và 4 đội được vào thẳng là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia; các đội xếp hạng từ 1 đến 5 tại VCK sẽ giành vé tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới, World Cup 2015, tổ chức tại Canada).

Chiến thắng tại vòng loại Asian Cup 2014 càng khẳng định việc ĐT nữ Việt Nam có cơ sở để tin vào việc sẽ giành 1 suất dự World Cup 2015 nếu giành nằm trong top 5 đội tuyển dẫn đầu VCK Asian Cup 2014.

Khampha.vn

;
.
.
.
.
.