.
Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2013)

Những trận đấu kịch tính của các cầu thủ nhí

.

* Căng thẳng ở bảng A Nhi đồng

(ĐNĐT) - Ngày 20-5, giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2013) bước sang ngày thi đấu thứ hai với lượt trận đầu tiên của bảng D (THCS) cùng lượt trận thứ nhì của bảng A và B (Tiểu học).

Tại bảng D, Trường THCS Kim Đồng (Hải Châu) và Nguyễn Văn Linh (Cẩm Lệ) đã chia điểm trong một trận đấu sôi nổi để kết thúc bằng tỷ số 2-2. Trong khi đó, trước Trường THCS Trần Quốc Toản (Hòa Vang) có đội hình đồng đều hơn, Trường THCS Đàm Quang Trung (Liên Chiểu) đã thua trận đầu tiên với tỷ số 2-4. Do mới chỉ thi đấu lượt trận đầu tiên nên tình hình ở bảng D (dành cho lứa tuổi Thiếu niên) vẫn chưa nói lên điều gì.

Ngược lại, tại bảng B (dành cho lứa tuổi Nhi đồng), Trường TH Tô Hiến Thành (Ngũ Hành Sơn) đã chính thức bị loại sau khi thua 2 trận. Trong trận đấu chiều 20-5, Trường TH Tô Hiến Thành tiếp tục bị trường TH Trần Cao Vân (Thanh Khê) vượt qua với tỷ số 3-1 và trước đó, TH Tô Hiến Thành cũng thất bại 0-3 khi gặp TH Trần Văn Ơn (Hải Châu). Có trận hòa 2-2 trong ngày ra quân khi gặp TH Trần Cao Vân, TH Nguyễn Văn Trỗi đã chiến thắng 2-0 trước TH Trần Văn Ơn để tạm chiếm một trong 2 vị trí đầu bảng. Cùng 4 điểm, TH Trần Cao Vân cũng có ưu thế nhất định ở bảng đấu này.

Tại bảng A, dù chỉ mới có được 1 điểm sau trận hòa 3-3 trước TH Hòa Liên 2 (Hòa Vang) nhưng TH Huỳnh Ngọc Huệ (Thanh Khê) vẫn chưa hết hy vọng. Sau khi thúc thủ 1-5 trước TH Hòa Liên 2 ở trận khai mạc thì với chiến thắng cũng bằng tỷ số 5-1 trước TH Quang Trung (Sơn Trà), TH Ngô Quyền (Cẩm Lệ) đã nhen lại hy vọng với vị trí nhì bảng, sau TH Hòa Liên 2 (4 điểm). Có 3 điểm, TH Quang Trung cũng còn nguyên cơ hội giành quyền đi tiếp.

Không có những thay đổi đáng kể về lực lượng, đội THCS Hermann Gmeiner (áo xanh đậm) có rất nhiều hy vọng ở giải đấu Thiếu niên.
Không có những thay đổi đáng kể về lực lượng, đội THCS Hermann Gmeiner (áo xanh đậm) có rất nhiều hy vọng ở giải đấu Thiếu niên.

Theo lịch thi đấu, ngày 21-5, lượt trận thứ 2 ở 2 bảng C, D (THCS) và lượt trận cuối bảng A (TH) sẽ tiếp tục khởi tranh.

Tại bảng C, cặp đấu THCS Trần Hưng Đạo - THCS Lê Độ (lúc 8 giờ) chắc chắn sẽ rất quyết liệt khi cả 2 đều chưa có điểm. Đội thua ở trận đấu này sẽ chính thức chia tay giải đấu. Với cùng 3 điểm, cặp đấu THCS Hermann Gmeiner - THCS Hoàng Diệu (lúc 9 giờ) cũng hứa hẹn hấp dẫn khi cả hai đều muốn giành chiến thắng để chắc suất vào bán kết.

Ở bảng D, tình hình cũng không kém gay cấn khi THCS Kim Đồng (1 điểm) sẽ gặp THCS Đàm Quang Trung (0 điểm, vào lúc 10 giờ). Đội nào thất bại, chắc chắn, cơ hội đi tiếp sẽ rất mong manh. Đã có 3 điểm, THCS Trần Quốc Toản có thể có nhiều lựa chọn hơn khi gặp THCS Nguyễn Văn Linh (chỉ mới có 1 điểm, vào lúc 14 giờ). Tuy nhiên, các cầu thủ THCS Nguyễn Văn Linh cho thấy, họ là một đối thủ không thể coi thường mà nếu chủ quan, THCS Kim Đồng có thể trả giá đắt.

Ở bảng A, TH Huỳnh Ngọc Huệ (1 điểm) đang gặp nhiều bất lợi khi phải đối đầu cùng TH Ngô Quyền (3 điểm) trong trận đấu muộn nhất trong ngày, vào lúc 16 giờ. Dù vừa xuất sắc chia điểm cùng đối thủ mạnh TH Hòa Liên 2 nhưng so với TH Ngô Quyền, vốn có đội hình khá đồng đều, cơ hội chiến thắng dành cho đội đại diện của quận Thanh Khê không cao. Trong trận đấu trước đó (vào lúc 15 giờ), TH Hòa Liên 2 (4 điểm) có thể sẽ giành vé sớm nếu không để thua, khi gặp TH Quang Trung (3 điểm).

Về lý thuyết là như thế; tuy nhiên, với sự hồn nhiên, trong sáng và khó đoán định trong lối chơi của các cầu thủ Nhi đồng, mọi tính toán có thể rất khó tồn tại. Dĩ nhiên, người hâm mộ cũng đang chờ đợi những bất ngờ thú vị xảy ra trong lượt đấu này để sức hấp dẫn, lôi cuốn của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2013) vẫn kéo dài cho đến phút chót.

Bên cạnh đó, những ngày qua, giải cũng nhận được sự đồng hành của Tập đoàn Tân Hiệp Phát - sản phẩm Number One, Vui hè cùng TN-NĐ Đà Nẵng, tiếp tục cung ứng nguồn nước uống cho các đội trong những ngày tham gia thi đấu. Và sự quan tâm cần thiết ấy cũng góp phần tạo thêm động lực để các cầu thủ nhí có cơ hội thể hiện tốt hơn những màn trình diễn của mình trên sàn đấu.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.