.
Vòng đấu thứ 11 V-League 2013:

SHB Đà Nẵng 3-2 Sông Lam Nghệ An: Hơn cả phim hành động!

.

(ĐNĐT) - Căng thẳng, kịch tính, đầy cảm xúc là những gì mà trận đối đầu vào chiều 27-5 giữa SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An (SLNA) mang lại cho người hâm mộ. Điều đó là dễ hiểu bởi cả SHB Đà Nẵng lẫn SLNA đang gặp rất nhiều vấn đề về con người và SLNA cũng có những khó khăn trong lối chơi. Thế nhưng, giá trị của lịch sử không hề thay đổi.

Khán đài C sân Chi Lăng được nhuộm vàng bởi cả nghìn cổ động viên đội khách. Trong khi đó, những người hâm mộ Đà Nẵng cũng tạo nên sắc cam rực rỡ ở khán đài B. Và quan trọng hơn, cầu thủ của cả SHB Đà Nẵng lẫn SLNA đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn với một kết thúc không thể hấp dẫn hơn. Chính HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận sau trận đấu: "Tôi xin chúc mừng chiến thắng của SHB Đà Nẵng dù rất tiếc khi SLNA thất bại. Nhưng tôi hoàn toàn hài lòng khi các học trò của mình đã chiến đấu hết mình và cả 2 đội đã cống hiến cho người xem một trận đấu chất lượng tốt."

Quốc Anh (áo cam) đã giúp SHB Đà Nẵng tìm lại sự tự tin sau bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2.
Quốc Anh (áo cam) đã giúp SHB Đà Nẵng tìm lại sự tự tin sau bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2.

Dĩ nhiên, dẫn trước 2 bàn nhưng nhận thất bại chung cuộc 2-3 quả rất khó để SLNA chấp nhận nhưng rõ ràng, so với đội khách, các cầu thủ chủ sân đã có những con người biết tạo nên sự đột biến. Hơn nữa, những thay đổi của HLV Lê Huỳnh Đức khi lần lượt thay Ngọc Thắng (phút 22) bằng Quốc Anh hay Hà Minh Tuấn vào thay Đoàn Hùng Sơn (phút 35) cũng mang lại những nét tươi mới trong lối chơi của đội chủ nhà.

Chính Hà Minh Tuấn đã tạo cơ hội cho Quốc Anh rút ngắn cách biệt còn 1-2 (phút 36) và tái tạo niềm tin để SHB Đà Nẵng có thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Trước đó, liên tiếp 2 sai lầm khi bộ đôi trung vệ Ngọc Nguyên - Chinedu thiếu sự phối hợp ăn ý đã giúp Công Vinh hoàn thành “cú đúp” chỉ trong 12 phút (từ phút 16 đến phút 28) và đưa SLNA vượt lên dẫn 2-0 từ rất sớm. Thời điểm ấy, không thiếu những lo ngại về khả năng “vỡ trận” của đội chủ nhà bởi lối chơi bế tắc cùng việc bị dẫn trước khá sâu.

Tuy nhiên, bàn thắng của Quốc Anh đã vực dậy tinh thần của toàn đội lẫn những cổ động viên SHB Đà Nẵng khi trước đó, người xem không giấu thất vọng trước màn trình diễn thiếu hứng khởi của đội chủ sân. Cùng với bàn thắng rút ngắn cách biệt này, phút 42, thủ môn Thanh Bình đủ tự tin để hóa giải pha dứt điểm chính diện rất nguy hiểm của Trọng Hoàng. Và đến phút 45+2, từ quả đá phạt ở cự ly chừng 20 mét sau khi Quốc Anh bị phạm lỗi, thủ quân Minh Phương thực hiện cú đá khá hiểm, đưa bóng chạm nhẹ vào Đình Hoàng, giúp SHB Đà Nẵng có bàn quân bình tỷ số 2-2 đầy bất ngờ.

Màn lội ngược dòng diễn ra khá chóng vánh khi từ đường tạt bóng của Nguyên Sa (phút 55), Merlo đã chiến thắng Đình Hoàng trong pha “không chiến” và hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, mang lại thắng lợi 3-2 xứng đáng cho SHB Đà Nẵng.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra hài lòng khi khẳng định: "Từ những điều chỉnh về con người lẫn lối chơi, chúng tôi đã thi đấu tốt hơn và có bàn rút ngắn tỷ số. Nhờ đó, toàn đội hưng phấn, tự tin hơn và phá vỡ bế tắc để giành chiến thắng. Đặc biệt, chúng tôi đánh giá cao màn trình diễn của cầu thủ trẻ Hà Minh Tuấn khi em rất nhiệt tình, thể hiện tốt khả năng của mình và góp phần đáng kể vào những chuyển biến trong lối chơi chung của toàn đội."

Chiến thắng này giúp SHB Đà Nẵng rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng SLNA còn 3 điểm (17/20 điểm) nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn 2 trận chưa đấu. Vì thế, sau 3 tuần nghỉ giữa giai đoạn sẽ là khoảng thời gian rất quý để SHB Đà Nẵng củng cố lại lực lượng và giúp cầu thủ có thể hồi phục, trước khi lượt về bắt đầu vào ngày 15-6.

Điều đáng nói, ngay sau trận thắng này, bầu Hiển đã hào phóng rút hầu bao thưởng nóng cho đội bóng 1 tỷ đồng, mỗi cầu thủ ghi bàn 20 triệu đồng.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.