.
Vòng đấu thứ 11 V-League 2013:

SHB Đà Nẵng - SLNA và cuộc chiến quyền lực

.

(ĐNĐT) - Khó khăn bủa vây SHB Đà Nẵng nhưng Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng chẳng thể lạc quan hơn. Những cầu thủ trẻ bắt đầu bộc lộ dấu hiệu non nớt trong cuộc chiến đường dài; ngoại binh lại không đáp ứng yêu cầu. Vấn đề của SHB Đà Nẵng không chỉ là những khó khăn về lực lượng mà còn bị chi phối bởi tình trạng thể lực của cầu thủ tiếp tục bị bào mòn. Thế nhưng, cả hai đều không muốn chuốc lấy thất bại trong trận đấu chiều nay (16 giờ 30, sân Chi Lăng).

Kém SLNA 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận nên cơ hội gia nhập tốp đầu để nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương vẫn còn nguyên vẹn trong tay thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Nhưng như HLV Lê Huỳnh Đức thú nhận, khi đôi chân không còn nghe theo cái đầu, quá khó để SHB Đà Nẵng thi triển tốt nhất khả năng của mình. Đặc biệt, khi đối đầu cùng đối thủ rất khó chịu như SLNA.

Nói là vậy nhưng đội bóng xứ Nghệ cũng chẳng khá hơn khi 3 trận liên tiếp, đội quân của HLV Hữu Thắng đã đánh mất thói quen chiến thắng với chỉ 1 hòa và có đến 2 thất bại. Đáng nói hơn, hệ lụy của những kết quả không như ý ấy có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chung cuộc nếu SLNA không có giải pháp chặn đứng cuộc “khủng hoảng mini”.

Dù không dễ dàng nhưng với những nhân tố có thể tạo đột biến như Quốc Anh (áo cam), SHB Đà Nẵng có quyền hy vọng vào một chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An (áo trắng) trong trận đấu chiều nay.
Dù không dễ dàng nhưng với những nhân tố có thể tạo đột biến như Quốc Anh (áo cam), SHB Đà Nẵng có quyền hy vọng vào một chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An (áo trắng) trong trận đấu chiều nay.

Có thể, 7 trận bất bại phần nào tạo nên những hiệu ứng tiêu cực trong suy nghĩ của các cầu thủ trẻ Nghệ An để đến khi nhận thức được, tất cả đã dần vượt ra khỏi tầm kiểm soát của họ.

Nếu trong 7 vòng đấu trước, hàng công đủ để bù đắp cho hàng thủ thì ở 3 trận đấu gần đây, khi Trọng Hoàng, Công Vinh không bảo đảm phong độ, số bàn thắng của SLNA thường kém hơn số bàn thua. Không quá khó để thấy rằng, sau 10 trận đấu, hàng phòng ngự SLNA chỉ giữ trắng lưới được 2 lần.

Trong khi đó, ngoại binh của SLNA mang đến nhiều nỗi thất vọng khi sau lần gãy chân cách đây gần 2 năm, K.Bryan đã không thể lấy lại hình ảnh của một chân sút mạnh mẽ, hiệu quả, rất giỏi độc lập tác chiến. Cựu tiền đạo Navibank Sài gòn Plaza cũng không đáp ứng khi liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn và cũng chẳng đóng góp vào lối chơi của đội bóng. Với Hector, do phải đáp ứng quá nhiều yêu cầu từ Ban huấn luyện nên thể lực của anh bị suy giảm nghiêm trọng.  

Trong cuộc đối đầu cùng SHB Đà Nẵng, lực lượng của SLNA còn bị sứt mẻ nghiêm trọng khi trung vệ Ngô Hoàng Thịnh chấn thương dây chằng và có thể phải làm khán giả.

Có thể, chẳng hơn gì đội khách nhưng SHB Đà Nẵng vốn quen sống với những khó khăn từ lâu nên sự vắng mặt của Cosmin hay những suy giảm thể lực của Quốc Anh, Merlo, Nguyên Sa… không còn quá xa lạ với HLV Lê Huỳnh Đức. Còn nhớ, ở mùa giải trước, trong bối cảnh khó khăn nghiêm trọng nhưng các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có thể đánh bại SLNA bằng tỷ số 4-0 ngay tại thành Vinh. Kinh nghiệm được tích lũy trên băng ghế chỉ đạo cùng những từng trải khi bước vào năm thứ 6 dẫn dắt SHB Đà Nẵng đủ để Lê Huỳnh Đức ứng phó với những đối thủ khác nhau.

Trong cuộc đối đầu chiều nay, hẳn SHB Đà Nẵng cũng sẽ nhập cuộc với sự từ tốn cùng thận trọng. Nhưng bên cạnh đó, việc tung ra những nhát kiếm bất ngờ là hoàn toàn có thể khi đội chủ sân Chi Lăng không thiếu những nhân tố biết tạo nên đột biến. Và trong “trận cầu 6 điểm” như thế này, người thắng sẽ có nhiều cơ hội khẳng định quyền lực của mình khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Không dễ dàng, đơn giản nhưng niềm tin vào chiến thắng cùng “điểm tựa” Chi Lăng có thể sẽ mang lại cho Lê Huỳnh Đức và các học trò một niềm vui trọn vẹn sau trận đấu cùng đội bóng xứ Nghệ vào chiều nay.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.