Bóng đá Việt Nam

Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014:

Bước tiến của bóng đá phong trào

11:03, 17/11/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Mỗi năm ở Đà Nẵng có rất nhiều giải bóng đá phong trào lớn, nhỏ được tổ chức. Đó đều là những sân chơi để rèn luyện sức khỏe và hơn nữa là thỏa mãn niềm đam mê, cơ hội được thi tài giữa các tài năng bóng đá.

Nhưng ấn tượng nhất phải kể đến giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn - giải đấu có quy mô và tầm cỡ lớn nhất trong năm dành cho bóng đá phong trào không chỉ ở Đà Nẵng mà trên phạm vi cả nước.

Thắng Lợi FC đã lên ngôi vô địch xứng đáng.
Thắng Lợi FC đã lên ngôi vô địch xứng đáng.

Năm nay, giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn 2014 khu vực Đà Nẵng diễn ra tại Công viên Biển Đông trong vòng 4 ngày từ 13 đến 16-11, với sự tham gia của 64 đội bóng mạnh đến từ các cơ quan, ban ngành, công ty, trường học… trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp giải đấu toàn quốc này được tổ chức và Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến thứ 7 của giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014. Trước đó, giải đã tổ chức ở các địa phương như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Giải đấu tại Đà Nẵng ngày càng trở nên hấp dẫn.
Giải đấu tại Đà Nẵng ngày càng trở nên hấp dẫn.
Khán giả bên bờ sông Hàn mãn nhãn với ngày hội bóng đá.
Khán giả bên bờ sông Hàn mãn nhãn với ngày hội bóng đá.
Sân Công viên Biển Đông nổi bật trong suốt những ngày qua.
Sân Công viên Biển Đông nổi bật trong suốt những ngày qua.

Qua những giải đấu chất lượng như giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014, bóng đá phong trào Đà Nẵng đã có cơ hội nhìn lại được những điểm mạnh, yếu của mình. Với những gì đã thể hiện, có thể nói phong trào bóng đá toàn thành phố đang có những bước phát triển rất nhanh. Sự tăng lên về số lượng lẫn chất lượng của các đội bóng đã cho thấy điều đó.

Các đội được thành lập và điều hành với tôn chỉ rõ ràng. Cách thức tổ chức, xây dựng lực lượng và các yếu tố chuyên môn khác cũng được chuyên nghiệp hóa.

Dù chỉ là sân chơi phong trào nhưng các đội cho thấy rõ nét tác phong không kém gì các đội bóng chuyên nghiệp. Sự phát triển của bóng đá phong trào ở Đà Nẵng cũng kéo theo lượng người yêu thích bộ môn này tăng lên. Rất đông khán giả đến theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng khi giải diễn ra ở Đà Nẵng đã tạo nên hình ảnh đẹp và để lại ấn tượng mạnh với BTC giải.

Tối 16-11, trận chung kết giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2014 khu vực Đà Nẵng đã khép lại với trận đấu giữa Thắng Lợi FC và NPCO FC. Kết quả, đội Thắng Lợi FC đã giành chiến thắng trước NPCO FC với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch.

Với chức vô địch này, Thắng Lợi FC nhận 40 triệu đồng tiền thưởng. Đội Á quân NPCO FC nhận 20 triệu đồng. Đây cũng là 2 đội đại diện Đà Nẵng dự VCK toàn quốc sẽ diễn ra tại Bình Thuận vào tháng 12 tới. Các đội Bến Xe Trung tâm FC, Lâm Chinh FC giành hạng Ba và Tư với giải thưởng lần lượt là 10 và 5 triệu đồng. Sau Đà Nẵng, giải sẽ tiếp tục đến Gia Lai.

ĐẮC MẠNH


 

.