Thể thao

Inter Milan, Barcelona dễ thở, Real Madrid rơi vào "bảng tử thần"

15:28, 27/08/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Chỉ sau 24 giờ sau khi các trận đấu vòng play-of cuối cùng kết thúc, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League 2010/11 tại Công quốc Monaco. 32 CLB được chia thành 4 nhóm, các đội bóng ở cùng nhóm và cùng giải VĐQG sẽ không nằm chung bảng đấu. Đồng thời, UEFA cũng đã công bố các danh hiệu của năm cho các cầu thủ thể hiện được phong độ xuất sắc.

Với kết quả bốc thăm được công bố, thì đương kim vô địch Inter Milan sẽ dễ dàng được đi tiếp khi chỉ nằm ở bảng A cùng với Werder Bremen, Tottenham Hotspur và FC Twente được đánh giá yếu hơn rất nhiều, còn đương kim Á quân Bayern Munich được xếp ở bảng E cùng với AS Roma, Basel và CFR Cluj.

Mô tả ảnh.
 
Bảng G được xem là "bảng tử thần" với sự góp mặt của những đội bóng lừng danh châu Âu là Real Madrid, Ajax, AC Milan cùng với đại diện của Pháp là Auxerre. Như vậy, năm thứ hai liên tiếp, Real Madrid và AC Milan chạm trán ngay tại vòng bảng Champions League. Việc bị rơi vào bảng đấu này hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho thầy trò Mourinho trên con đường tìm lại “ánh hào quang” xưa. Real Madrid hiện vẫn giữ kỷ lục về số lần vô địch Champions League/C1, với 9 lần. Nhưng Milan đứng ngay sau họ, với 7 lần. Còn Ajax cũng đã 4 lần vô địch giải đấu này. Dù Auxerre chưa có gì trong tay, nhưng cũng không thể xem thường chú ngựa ô này.

Trái với kỳ phùng địch thủ của mình ở La liga, Barcelona lại rơi vào bảng D, bảng đấu khá "dễ thở" khi họ nằm chung với các đội được đánh giá yếu hơn như Panathinaikos (Hy Lạp), Rubin Kazan (Nga) và FC Cobenhagen (Đan Mạch). Trong số 3 đội này, Rubin Kazan là cái tên mà thầy trò Guardiola hẳn sẽ chẳng quên được khi mùa trước họ đã để đối thủ cầm hòa 0-0 trên sân khách và nhận lấy thất bại ngay tại Nou Camp (1-2) trong trận lượt về. Đại diện còn lại của Tây Ban Nha, Valencia rơi vào bảng C, gồm có Manchester United, Rangers và tân binh Bursaspor. Đây không thể coi là bảng đấu dễ dàng đối với MU cũng như Valencia bởi Ranger là đại diện hùng mạnh của bóng đá Scotland, còn Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) hứa hẹn sẽ là ẩn số tại Champions League năm nay.

Mô tả ảnh.
 
Hai đại diện khác của Premier League là Chelsea và Arsenal sẽ không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng. Ở bảng F, đương kim vô địch Premier League Chelsea được đánh giá cao hơn cả, chiếc vé còn lại hứa hẹn sẽ diễn ra rất gay cấn, giữa những cái tên Marseille (ĐKVĐ Ligue 1), đại diện giàu truyền thống của Nga Spartak Moscow và tên tuổi còn khá xa lạ đến từ Slovakia Zilina.

Cũng giống như mùa trước, Arsenal nằm ở bảng đấu cuối cùng - bảng H và cả ba đối thủ của họ là Shakhtar Donetsk, Braga và Partizan đều không được đánh giá cao. Ngoài Shakhtar Donetsk đã đôi lần được góp mặt ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu này nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể, còn Braga và Partizan đều là tân binh của Champions League năm nay.

Các trận đấu vòng bảng sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14 và 15/9. Trận chung kết Champions League 2010/11 sẽ diễn ra tại SVĐ Wembley nước Anh vào ngày 28/5/2011.

Inter “ẵm trọn” tất cả các giải thưởng của UEFA

Với chức vô địch Champions League, Inter Milan thống trị mọi danh hiệu cá nhân của UEFA mùa giải 2009/10. Trong đó, Diego Milito vinh dự trở thành Tiền đạo và Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

 

Danh sách các giải thưởng cá nhân mùa bóng 2009/10 của UEFA
Thủ môn xuất sắc nhất năm: Julio Cesar
Hậu vệ xuất sắc nhất năm: Maicon
Tiền vệ xuất sắc nhất năm: Wesley Sneijder
Tiền đạo xuất sắc nhất năm: Diego Milito

Với màn trình diễn ấn tượng, Milito đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác như Messi, Rooney để giành danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất năm của UEFA, đồng thời “ẵm luôn” danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Tại Champions League, chân sút người Argentina cũng lần lượt sút tung lưới các đội CSKA (vòng 1/8 lượt đi), Chelsea (tứ kết lượt đi), Barcelona (bán kết lượt đi). Đặc biệt, anh lập được cú đúp vào lưới Bayern trong trận Chung kết.

Ngoài danh hiệu mà Milito đạt được, Inter thâu tóm tất cả các danh hiệu cá nhân khác do UEFA bầu chọn. Wesley Sneijder vượt qua Xavi cùng Arjen Robben để đoạt danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất năm. Julio Cesar chiếm danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm, còn Maicon giành danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất năm.

Nguyễn Bá (Tổng hợp)

 

.