Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng nỗ lực cho mục tiêu top 3

08:38, 28/12/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 27-12, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Công ty Cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng và CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng đã tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2015.

Giám đốc Sở VH-TT&DL Ngô Quang Vinh trao cờ Quyết Thắng cho đội bóng đá SHB Đà Nẵng
Giám đốc Sở VH-TT&DL Ngô Quang Vinh trao cờ Quyết Thắng cho đội bóng đá SHB Đà Nẵng

Mùa bóng 2014 có thể xem là một mùa bóng thất bại đối với CLB SHB Đà Nẵng, cũng như với tuyến trẻ khi các đội U-15, U-19 đều không giành được huy chương. Thậm chí, đội U-17 còn không vượt qua được vòng đấu loại. Duy nhất chỉ đội U-21 vào đến bán kết và giành HCĐ tại vòng chung kết giải bóng đá U-21 2014. Trong khi đó, CLB SHB Đà Nẵng không đạt mục tiêu lọt vào top 3 khi chỉ xếp hạng tư tại V-League 2014.

Theo Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa, việc CLB SHB Đà Nẵng không thành công bắt nguồn từ công tác tuyển mộ cầu thủ ngoại gặp nhiều khó khăn, các trụ cột bị ảnh hưởng của tuổi tác; trong khi, cầu thủ trẻ chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng 2015, qua những trận đấu, những giải đấu không thành công, CLB SHB Đà Nẵng đã rút được những kinh nghiệm cần thiết để có sự điều chỉnh trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB SHB Đà Nẵng chỉ bổ sung một số cầu thủ trong nước ở những vị trí cần thiết, nhờ vào nguồn cầu thủ được CLB đào tạo. Đồng thời, chỉ có 2 tiền đạo ngoại được tuyển mộ, theo quy định của VFF. Và dù gặp những thử thách không nhỏ, CLB SHB Đà Nẵng sẽ quyết tâm đạt mục tiêu vào top 3 khi mùa giải kết thúc.

Các cầu thủ đang ký tên vào lá cờ Quyết thắng
Các cầu thủ ký tên vào lá cờ Quyết thắng

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, sự quan tâm đầy trách nhiệm của thành phố, sự hỗ trợ kịp thời và đầy đủ của nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Sài gòn - Hà Nội cùng những tình cảm của người hâm mộ sẽ là động lực để tập thể CLB SHB Đà Nẵng cố gắng hơn trong hành trình tại V-League 2015. Ngoài ra, CLB SHB Đà Nẵng sẽ cố gắng cao nhất để giành quyền vào chung kết Cúp Quốc gia. Đồng thời, các tuyến trẻ phấn đấu để giành được huy chương tại các giải quốc gia.

Theo nhà cầm quân này, trong giai đoạn hiện nay, CLB SHB Đà Nẵng gặp những khó khăn nhất định khi đây là giai đoạn chuyển giao lực lượng bởi có đến phân nửa số cầu thủ được thi đấu tại mùa giải này còn khá trẻ như Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng, Giang Trần Quách Tân, Đặng Anh Tuấn, Hoàng Minh Tâm… Tuy nhiên, không vì thế mà CLB SHB Đà Nẵng e ngại bất kỳ đối thủ nào và tập thể đội bóng sẽ đoàn kết để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.

Cũng theo HLV Lê Huỳnh Đức, CLB SHB Đà Nẵng có thể thua đối thủ về chuyên môn nhưng toàn đội không thua về tinh thần lẫn quyết tâm. Được lãnh đạo thành phố ủy nhiệm, Giám đốc Sở VH-TT&DL Ngô Quang Vinh đã gửi lời chúc mừng và chúc CLB SHB Đà Nẵng thi đấu thắng lợi. Những năm qua, CLB SHB Đà Nẵng luôn là niềm tự hào của thành phố Đà Nẵng khi luôn gặt hái được những thành công đáng kể trên đấu trường quốc nội. Bên cạnh đó, CLB cũng đã cung cấp không ít gương mặt xuất sắc cho các đội tuyển quốc gia và tạo được những ấn tượng đẹp trên sân cỏ.

Ở mùa giải mới, thành phố tiếp tục có sự quan tâm đối với CLB SHB Đà Nẵng, hỗ trợ toàn bộ kinh phí tổ chức các trận đấu trên sân Chi Lăng; sau khi trừ chi phí, 50% tiền bán vé được dùng để hỗ trợ CLB; đồng thời, thành phố cũng đã trích ngân sách sửa chữa sân Chi Lăng để đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức giải.

Với những động thái tích cực và sự phấn chấn của tập thể cán bộ, HLV, VĐV của CLB SHB Đà Nẵng, người hâm mộ Đà Nẵng đang hy vọng, thầy trò nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức sẽ biết cách vượt qua những thách thức không nhỏ để đưa SHB Đà Nẵng trở lại “cuộc đua” giành ngôi Vương tại mùa giải 2015 sắp mở màn.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.