Bóng đá Việt Nam

GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ NỮ ĐÔNG NAM Á 2015

Đội tuyển Việt Nam rộng đường vào bán kết

07:44, 02/03/2015 (GMT+7)

Với sự góp mặt của 8 đội tuyển quốc gia, giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 sẽ khởi tranh tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 10-5.

Đội tuyển nữ Việt Nam rất rộng cửa vào bán kết giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. 		                   Ảnh: NGUYÊN HUY
Đội tuyển nữ Việt Nam rất rộng cửa vào bán kết giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Ảnh: NGUYÊN HUY

Theo kết quả bốc thăm, xếp lịch thi đấu trước đó, đội tuyển Việt Nam ở bảng B, cùng các đội Myanmar, Malaysia và Philippines. Trong khi đó, bảng A sẽ có sự hiện diện của Thái Lan, U-20 Australia, Indonesia và Lào.

Các cầu thủ chủ nhà sẽ lần lượt gặp các đối thủ Myanmar, Malaysia và Philippines. Tại vòng bảng, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn 2 đội xếp nhất- nhì mỗi bảng vào bán kết và vòng đấu xếp hạng. Với việc nằm ở bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam rất rộng đường vào bán kết khi ngoài Myanmar, hai đối thủ còn lại là Malaysia và Philippines khá yếu.

Cũng liên quan đến đội tuyển Nữ Việt Nam, HLV Norimatsu Aksi (SN 1968), đã chính thức được VFF chọn dẫn dắt các cầu thủ chủ nhà. Trước khi được trao quyền dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam, HLV này chỉ mới nhận nhiệm vụ “thuyền trưởng” các CLB U-15 hay U-17 Nhật Bản, nhưng được đánh giá cao với phương pháp huấn luyện khoa học. Trước khi chọn Norimatsu, VFF đã từ chối hai HLV khác, cũng do LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu.

Theo kế hoạch, HLV Norimatsu sẽ bắt đầu công việc từ ngày 5-3 và trước mắt HLV này sẽ dự khán giải Vô địch Bóng đá nữ quốc gia, diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho HLV Norimatsu, VFF sẽ giới thiệu một bản danh sách sơ bộ để HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam có cơ sở chọn lọc. Bên cạnh đó, hai cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Hồng và Văn Thị Thanh được cử làm trợ lý cho tân HLV trưởng với mục tiêu lọt vào chung kết giải lần này.

BẢO AN

.