Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam 1-1

Căng thẳng bởi trọng tài

07:55, 09/02/2015 (GMT+7)

Chỉ trong 10 phút bù giờ, trọng tài Hoàng Ngọc Hà phải sử dụng đến 4 thẻ vàng, chia đều cho 2 đội để hạ nhiệt những “cái đầu nóng” đang chực chờ “phát hỏa”.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng phản ứng mạnh mẽ sau khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà (thứ 2, trái sang) quyết định công nhận bàn thắng cho SHB Đà Nẵng nhưng sau đó, đã “bẻ còi” để hủy bàn thắng ấy!
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng phản ứng mạnh mẽ sau khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà (thứ 2, trái sang) quyết định công nhận bàn thắng cho SHB Đà Nẵng nhưng sau đó, đã “bẻ còi” để hủy bàn thắng ấy!

Và cũng trong khoảng thời gian bù giờ kỷ lục này, may mắn cho cả đội chủ nhà SHB Đà Nẵng lẫn trọng tài Hoàng Ngọc Hà khi Henry thiếu quyết đoán với cơ hội không thể tốt hơn để mang về cho các cầu thủ khách QNK Quảng Nam 3 điểm trọn vẹn, khi trận đấu bước vào những phút cuối.

Sau trận đấu, trợ lý Đào Quang Hùng - người tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân ở trận đấu chiều qua (8-2) - không giấu được bức xúc khi “ông vua sân cỏ” Hoàng Ngọc Hà phủ nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng ở phút 84. Theo ông Đào Quang Hùng, trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến đã thiếu bản lĩnh nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà còn thiếu bản lĩnh hơn trước áp lực của các cầu thủ QNK Quảng Nam.

Có thể, chưa bàn đến việc quả bóng sau tình huống dứt điểm của Quách Tân đã vượt qua vạch cầu môn hay chưa, song quyết định “tiền hậu bất nhất” của trọng tài Ngọc Hà và trợ lý Đức Chiến chính là nguyên nhân khiến trận đấu “nóng” cả trên sân lẫn các khán đài.

Cả SHB Đà Nẵng lẫn QNK Quảng Nam bước vào trận đấu này với những khó khăn tương tự về nhân sự; đồng thời, hai đội bóng anh em đều trong bối cảnh “khát điểm” sau 6 trận đã đấu. Tuy nhiên, thái độ nhập cuộc của cầu thủ hai đội dù quyết liệt nhưng không vượt quá phạm vi luật. Đáng nói, bất chấp việc phải thi đấu trên sân đối phương nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc nhập cuộc khá tốt nhờ sự đồng đều về lực lượng.

Nếu QNK Quảng Nam có đủ bộ đôi tiền đạo Henry và Patiyo thì SHB Đà Nẵng gần như “chấp” ngoại binh bởi Gomez đang chịu án phạt, còn Pejic tiếp tục chứng tỏ sự “vô hại” của mình trước hàng phòng ngự đội bạn. Bên cạnh đó, Đinh Thanh Trung xứng đáng là thủ lĩnh của hàng công QNK Quảng Nam. Ngược lại, dù rất nỗ lực, Vũ Phong hay Nguyên Sa hoàn toàn chưa đủ sức đóng vai trò “nhạc trưởng” cho đội bóng sông Hàn.

Trong thế trận ấy, SHB Đà Nẵng lại bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Nguyên Sa, sau tình huống đánh đầu cận thành từ pha đá phạt góc của Anh Khoa ở phút 11. Phút 13, QNK Quảng Nam có thể đã san bằng cách biệt nếu thủ môn Lê Văn Hưng không xuất sắc cứu thua sau pha dứt điểm cận thành của Patiyo. Đến phút 26, pha thoát xuống rất nhanh, đón đường chuyền của Hà Minh Tuấn, đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho QNK Quảng Nam của Patiyo mới đánh bại được Lê Văn Hưng.

Trong khoảng thời gian còn lại, SHB Đà Nẵng còn có cơ hội vươn lên dẫn điểm nhưng pha chạm bóng rất nhanh của Vũ Phong (phút 28) lại đưa bóng chệch cột dọc. Sau đó (phút 42), trong tư thế đối mặt khung thành QNK Quảng Nam, Pejic lại sút bóng vào người thủ môn Phạm Văn Cường. Phút 90, Vũ Phong buộc thủ môn Văn Cường trổ tài cứu thua cho đội khách sau pha dứt điểm cận thành. Phút 90+7, đến lượt thủ môn Lê Văn Hưng có pha cứu thua xuất sắc cho đội chủ nhà sau cú đánh đầu hết sức hiểm hóc của Nguyễn Thanh Nam.

Dĩ nhiên, QNK Quảng Nam có thể hài lòng với 1 điểm trên sân khách nhưng với SHB Đà Nẵng, trận cầu chia điểm này không mang lại niềm vui cho đội chủ nhà khi sau 7 vòng đấu, đội bóng sông Hàn vẫn chưa nằm trong khu vực an toàn. Bởi sau trận hòa này, SHB Đà Nẵng, Cần Thơ (cùng 5 điểm) và Đồng Nai (4 điểm) tiếp tục nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng. Trong khi đó, dù thất bại, Than Quảng Ninh và Bình Dương (cùng 15 điểm) vẫn chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Sông Lam Nghệ An – Hà Nội T&T 2-0;

Đồng Tháp – Sana Khánh Hòa 0-1;

Cần Thơ – Hoàng Anh Gia Lai 3-1;

Đồng Nai – Hải Phòng 1-1;

Đồng Tâm Long An – Bình Dương 3-1;

Than Quảng Ninh – Thanh Hóa 0-1.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.