Đà Nẵng cuối tuần

Sân Chi Lăng đón người cũ

07:33, 07/02/2015 (GMT+7)

Trong tập thể chơi rất tệ của HLV Lê Huỳnh Đức, trung vệ đội trưởng Châu Lê Phước Vĩnh tạm được coi là cầu thủ chơi tốt nhất của SHB Đà Nẵng sau 6 vòng đấu.

Thanh Hưng (bên phải) trong màu áo QNK Quảng Nam.  (Ảnh Internet)
Thanh Hưng (bên phải) trong màu áo QNK Quảng Nam. (Ảnh Internet)

Nhưng Phước Vĩnh sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp QNK Quảng Nam vào chiều Chủ nhật này vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Nhiều người chê cặp tiền đạo ngoại tân binh của HLV Huỳnh Đức là “gỗ” nhưng riêng Gomez đã có 3 bàn để trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất của SHB Đà Nẵng. Nhưng tiền đạo Tây Ban Nha cũng phải ngồi ngoài trận gặp láng giềng QNK Quảng Nam vì thẻ đỏ trận gặp Hải Phòng, thậm chí phải nghỉ 3 trận do có hành vi thô bạo khiến Văn Nhiên của Hải Phòng phải gãy xương vai.

Sau trận thắng “không Huỳnh Đức” (Huỳnh Đức bận việc gia đình trận thắng Hải Phòng), tinh thần toàn đội SHB Đà Nẵng nhích lên chút ít nhưng ông Đức phải xoay xở tìm người đá thay hai cầu thủ hiệu quả nhất ở trận tiếp QNK Quảng Nam. Thật ra, đội bóng đất Quảng chẳng có gì “ghê gớm” với các đối thủ khác nhưng với SHB Đà Nẵng sẽ phải lo lắng bởi ba cầu thủ Thanh Hưng, Cao Cường và Minh Tuấn lần đầu trở lại sân Chi Lăng sau khi dứt khoát chia tay đội bóng của HLV Huỳnh Đức.

Không như nhiều cầu thủ khác xin được ngồi ngoài khi gặp lại CLB cũ, theo xác nhận của HLV Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam) bộ ba Hưng – Cường – Tuấn rất mong muốn được ra sân đá chính ngay từ đầu. Đó trở thành động lực cho đội bóng đất Quảng tìm chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này.

Sự quyết tâm của ba học trò cũ rõ ràng khiến HLV Huỳnh Đức phải lo lắng. Khả năng ông Đức phải sử dụng Phồng Quang Trung đá thay vị trí trung vệ của Phước Vĩnh. Cầu thủ họ Phồng từng được ông Đức ưu ái sử dụng suốt 3 trận đầu tiên nhưng sớm lộ rõ khả năng chưa đáp ứng được chuyên môn. Nhiều người so sánh Cao Cường ăn đứt cựu cầu thủ Đồng Nai ở khả năng không chiến, phát động tấn công và cả bọc lót. SHB Đà Nẵng mất Gomez nên chỉ còn lại một mình Pejic trên hàng công sẽ không quá khó với một cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc như Cao Cường.

Thanh Hưng bị chấn thương nhẹ ở trận thua Đồng Tháp nên có thể chơi được trận đấu tới. Chính Thanh Hưng là sự ra đi khiến CĐV Đà Nẵng tiếc nuối nhất. Ông Hoàng Văn Phúc nhận định Thanh Hưng vẫn chưa có được thể lực tốt nhất để thể hiện tài năng của mình nhưng số liệu từ đầu mùa giải tới nay đủ làm CĐV Đà Nẵng thêm nhớ Thanh Hưng. Anh có 1 bàn và 2 pha kiến tạo cho đồng đội – thành tích mà không có bất cứ cầu thủ nội của SHB Đà Nẵng có được.

Không ít người tiếc nuối cho Minh Tuấn đã bị thui chột tài năng vì nhiều mùa giải liền không được thi đấu ở SHB Đà Nẵng. Anh dần dần tìm được cảm giác thi đấu trong màu áo QNK Quảng Nam và cũng như Thanh Hưng, Cao Cường, tiền đạo Minh Tuấn khát khao chứng tỏ HLV Huỳnh Đức sai lầm khi không giữ anh ở lại sân Chi Lăng.

TỊNH BẢO

.