Bóng đá Việt Nam

B.Bình Dương lấy lại ngôi đầu V.League 2015

08:29, 04/04/2015 (GMT+7)

Trong trận đấu bù vòng 8 V.League vào chiều tối 3-4, B.Bình Dương đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Hà Nội T&T để lấy lại ngôi đầu từ tay Than Quảng Ninh.

(ảnh: Anh Hải - Báo Dân trí)
(ảnh: Anh Hải - Báo Dân trí)

Trong trận này, Hà Nội T&T không có bộ đôi Gonzalo – Hoàng Vũ Samson vì bị treo giò trong khi Thành Lương pahỉ ngồi ghế dự bị vì chấn thương. Trong khi đó B.Bình Dương có đội hình mạnh nhất, Công Vinh phải ngồi ghế dự bị.

Ngay phút thứ 3, B.Bình Dương đã vươn lên dẫn bàn khi Anh Đức tung cú sút đầy quyết đoán từ ngoài khu 16m50, đưa đội nhà dẫn 1-0.

Sau bàn thắng này, Hà Nội T&T đã đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, không có những ngôi sao tấn công của mình nên Hà Nội T&T không thể tạo ra những cơ hội ghi bàn đáng kể. Tình huống ghi bàn đáng kể nhất của Hà Nội T&T trong hiệp 1 lại từ pha chuyền bóng hỏng của trung vệ Phước Tứ (B.Bình Dương) đưa bóng đến vị trí của Ngọc Duy. Cú bấm bóng từ cánh vào trung lộ của Ngọc Duy đưa bóng đến đúng vị trí của Văn Quyết. Tuy nhiên, Văn Quyết lại đánh đầu sượt bóng, đưa bóng chệch cột dọc.

Thế trận trọng hiệp 2 thuộc về Hà Nội T&T. Giữa hiệp 2, tưởng như Hà Nội T&T đã gỡ hòa nhưng may mắn không đến với họ. Đầu tiên là cú đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang đội nhà của hậu vệ Văn Hoàn (B.Bình Dương) rồi ngay sau đó là cú dứt điểm trúng xà ngang của tiền vệ Duy Mạnh (Hà Nội T&T).

Đến cuối hiệp 2, khi Thành Lương vào sân, lối chơi của đội khách sáng sủa và nguy hiểm hơn nhiều. Trong một tình huống treo bóng của Thành Lương vào cuối trận, Duy Mạnh lại đánh đầu hụt khiến bóng đập vai và chệch cột dọc. Trong khi đó, B.Bình Dương thi đấu nhạt nhòa, hoàn toàn thua sút ở hàng tiền vệ nên không gây áp lực đáng kể về phía Hà Nội T&T. tình huống đáng chú ý nhất của B.Bình Dương trong hiệp 2 chỉ là cú tung chân đặt lòng của Abass nhưng bóng đi quá nhẹ, bị thủ thành Dương Hồng Sơn tung người cản phá.

Thắng trận, B.Bình Dương được 18 điểm sau 8 trận, lấy lại ngôi đầu từ Than Quảng Ninh (16 điểm). Còn Hà Nội T&T xếp thứ 8 với 9 điểm.

Theo Hà Nội mới

.