Đà Nẵng cuối tuần

"Virus" AFC

07:44, 04/04/2015 (GMT+7)

HLV Toshiya Miura đã cùng U23 Việt Nam giành tấm vé dự vòng chung kết U23 (Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Á - AFC) tại Qatar năm 2016.

Võ Huy Toàn chấn thương nên rất khó để ra sân khi V-League 2015 trở lại vào ngày 12-4 tới. (Ảnh Internet)
Võ Huy Toàn chấn thương nên rất khó để ra sân khi V-League 2015 trở lại vào ngày 12-4 tới. (Ảnh Internet)

Nói như HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải thì chúng ta cần thực tế bởi vì U23 cũng chỉ là “kẻ lót đường” tại Qatar. Chưa nói tới kẻ lót đường ở giải đấu năm 2016 mà thực tế U23 đã có chiến dịch không tốt. Ngay từ giai đoạn chuẩn bị đã gặp quá nhiều trục trặc. Ba trận đấu ở Malaysia cũng không thực sự ấn tượng. Hậu chiến dịch giành vé tới Qatar năm 2016 là một câu chuyện khác: Nỗi lo chấn thương cho các CLB khi V-League sắp sửa tái khởi động.

Ông Miura đã loại gần cả chục cầu thủ khỏi danh sách sang Malaysia thi đấu vòng loại vì chấn thương trong quá trình tập trung. Cho tới nay, những ca chấn thương đó đều chưa bình phục 100% để phục vụ CLB. Nên nhớ rằng những cầu thủ này dù còn nằm trong lứa tuổi Olympic nhưng trong trào lưu chung là trẻ hóa ở V-League thì phần lớn họ là trụ cột đội bóng. Hậu vệ Thanh Hiền là trụ cột của Đồng Tháp khi đá chính trọn vẹn 7/8 trận V-League vừa qua.

Hoàng Lâm của Đồng Tâm Long An cũng đã đá chính trọn 6/8 trận V-League. Chấn thương rách bắp chân của Thanh Hiền phải bỏ tập hoàn toàn ít nhất 1 tháng. Chấn thương đùi của Hoàng Lâm cũng cần 1 tháng hồi phục. Ngoài ra, Phúc Tịnh, Tuấn Tài… chưa thể đá lại ngay khi V-League tái khởi tranh vào ngày 12-4 tới.

Tuy nhiên, đó vẫn còn là may mắn cho những CLB có cầu thủ bị HLV Miura loại vì chấn thương bởi còn có thời gian để hồi phục kịp dự vòng 9 V-League hoặc chỉ trễ hơn 1-2 vòng đấu. Một vài trụ cột của ông Miura trong những trận đấu với đồng trang lứa Malaysia và Nhật Bản đã cắn răng đá với chấn thương. Rõ nhất là trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải. Cầu thủ SLNA bị chấn thương bắp đùi từ trước trận giao hữu với U22 Uzbekistan nhưng anh vẫn xông pha trong toàn bộ những trận đấu vừa qua.

Gắng sức ra sân, trung vệ Ngọc Hải chơi không thực sự tốt, nhiều lần hụt hơi trước những pha bứt tốc của tiền đạo Malaysia và Nhật Bản, thậm chí Ngọc Hải phá bóng cũng rất tồi. Tiền vệ Võ Huy Toàn cắn răng ra sân dù chấn thương xương mu bàn chân, tổn thương đầu gối. Anh trở về SHB-Đà Nẵng với thể lực vắt kiệt và chấn thương thì làm sao HLV trưởng Lê Huỳnh Đức có thể sử dụng.

Vòng loại U23 châu Á cắt ngang V-League là một điều rất không hay. Giờ đây, “virus chấn thương” từ giải đấu này càng khiến cho V-League 2015 mất đi một vài cầu thủ có chất lượng cao nữa.

TỊNH BẢO

.