.

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng): "Chúng tôi hoàn toàn tự tin"

.

Không giữ được trọn vẹn 3 điểm khi để Sana Khánh Hòa cầm chân bằng tỷ số 1-1 (chiều 12-4) nhưng sau trận đấu, gương mặt của HLV Lê Huỳnh Đức đã giãn ra rất nhiều.

Với màn thể hiện khởi sắc từng bước, SHB Đà Nẵng (áo cam) có quyền hy vọng vào khả năng cải thiện ở những trận đấu tới.
Với màn thể hiện khởi sắc từng bước, SHB Đà Nẵng (áo cam) có quyền hy vọng vào khả năng cải thiện ở những trận đấu tới.

Khởi đầu đáng thất vọng nên với 5 trận bất bại - kể cả Cúp Quốc gia và dù chỉ thắng 2 trận - cùng những khởi sắc ban đầu về lối chơi lẫn tinh thần, Lê Huỳnh Đức có lý do để lạc quan khi chia sẻ với phóng viên Báo Đà Nẵng.

HLV Lê Huỳnh Đức nói: Sau quãng nghỉ 2 tháng, qua 2 trận đấu (với Nam Định ở Cúp quốc gia và với Sana Khánh Hòa tại vòng 9 V-League 2015), tinh thần các em đã tự tin hơn dù áp lực chưa hẳn đã được cởi bỏ. Đặc biệt, ở trận đấu cùng Sana Khánh Hòa, các cầu thủ của chúng tôi đã trình diễn một lối chơi gắn bó, mạch lạc, tấn công có đường nét.

Chính cách thể hiện có chiều sâu như thế, chúng tôi có cơ sở để hy vọng SHB Đà Nẵng sẽ khởi sắc hơn trong chặng đường sắp tới.

* Dù sao đây vẫn là một trận hòa đáng tiếc cho SHB Đà Nẵng?

- Dĩ nhiên khi chúng tôi có khá nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu. Sau khi có bàn mở tỷ số, ít nhất SHB Đà Nẵng có vài cơ hội để nhân đôi cách biệt. Chỉ cần thêm 1 bàn thắng, việc giành trọn 3 điểm là điều hoàn toàn có thể với chúng tôi. Đáng kể nhất là những khả năng quan sát còn hạn chế của Anh Khoa, cách xử lý quá vội vàng của Vũ Phong hay Ngọc Thắng… trong những tình huống hết sức thuận lợi.

Rõ ràng hàng tiền vệ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi SHB Đà Nẵng chiếm thế chủ động trong trận đấu và tạo được những cơ hội cho các mũi tấn công. Quan trọng hơn, các cầu thủ đã tuân thủ tốt đấu pháp, giúp đội bóng kiểm soát được trận đấu. Đáng tiếc khi chúng tôi vẫn thiếu một chân sút đẳng cấp để chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng.

* Tuy nhiên, vẫn còn những nỗi lo về chặng đường phía trước?

- Chắc chắn là vậy. Hàng loạt cầu thủ như Đoàn Hùng Sơn, Giang Trần Quách Tân vẫn đang chấn thương. Trong khi đó, Gomez lẫn Pejic chưa đáp ứng tốt yêu cầu. Chưa kể Pejic không thể hòa nhập được khi cầu thủ này không quen với múi giờ Việt Nam, dẫn đến sự sa sút đáng kể về thể lực.

Hay trong trận đấu cùng Sana Khánh Hòa, dù dẫn bàn nhưng một số cầu thủ có biểu hiện tâm lý, dẫn đến việc thường xuyên có những đường chuyền dài song lại thiếu chính xác. Từ đó, vô tình tạo cơ hội để đội bạn cướp được bóng, tổ chức tấn công trở lại. Lẽ ra là những cầu thủ chuyên nghiệp, các em phải biết tự điều chỉnh, căn cứ vào thực tế trận đấu.

* Sẽ còn 3 trận đấu trước khi V-League 2015 tạm hoãn, nhường chỗ cho đội tuyển Olympic tập trung cho SEA Games. Anh có hy vọng về một sự biến chuyển tích cực của SHB Đà Nẵng?

- Sắp tới, Gomez sẽ trở lại sau án phạt, đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ giảm được một mối lo về lực lượng. Bên cạnh đó, giữa hai trận đấu (gặp đội chủ nhà Cần Thơ, ngày 19-4), chúng tôi có được một khoảng thời gian để chuẩn bị, cả về con người lẫn lối chơi. Với những sự thể hiện tích cực như vừa qua, chúng tôi hết sức tự tin trong chặng đường phía trước.

Hy vọng ở giai đoạn tới, khi các cầu thủ đang chấn thương trở lại cùng với việc chúng tôi có những thay đổi về lực lượng, SHB Đà Nẵng từng bước cải thiện được thành tích, gặt hái được những kết quả khả quan hơn ở mùa giải năm nay.

* Cảm ơn anh về cuộc trao đổi này.

NGUYÊN AN thực hiện

;
.
.
.
.
.