Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng - chờ đợi và hy vọng

15:34, 30/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - “Lúc này, chúng tôi chỉ đặt ra mục tiêu cho từng trận một và nỗ lực, càng xa khu vực nguy hiểm, càng tốt. Bởi nếu nói đến top 3 thì quả là duy ý chí” - Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa khẳng định như thế, trong cuộc trao đổi cùng Báo Đà Nẵng vào sáng 30-4.

Khi có niềm tin, các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có quyền có hy vọng. (ảnh: BẢO AN)
Khi có niềm tin, các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có quyền có hy vọng. (ảnh: BẢO AN)

Hiện có 13 điểm và bị các đội Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa (tạm xếp thứ 2 đến thứ 4) bỏ xa đến 8 điểm, sẽ rất khó để SHB Đà Nẵng bắt kịp và vượt qua những đối thủ này, ít nhất trong 5 vòng đấu tới. Bởi không dễ để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể giành trọn 6 điểm trong 2 cuộc đối đầu cùng Than Quảng Ninh (ngày 2-5 trên sân nhà và 15-7, sân khách).

Xen vào đó sẽ là những trận đấu được dự báo đầy khó khăn trước đội các đội chủ sân Đồng Nai (ngày 28-6), Hà Nội T&T (ngày 5-7) và các cầu thủ khách Bình Dương (11-7).

Khởi đầu chuệch choạc do những hạn chế về lực lượng cùng những trận đấu mất điểm đầy tiếc nuối khiến đội bóng sông Hàn hết sức vất vả trong việc vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng. Chính điều này khiến các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đánh mất dần sự tự tin để mãi đến vòng đấu thứ 6, SHB Đà Nẵng mới có được cảm giác chiến thắng với việc giành trọn 3 điểm trước đội khách Hải Phòng. Nhờ đó, SHB Đà Nẵng từng bước tìm lại niềm tin vào chính mình và duy trì được chuỗi 6 trận bất bại.

Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thực sự hài lòng với các học trò dù nhà cầm quân này thừa nhận, “tinh thần của các cầu thủ đã được cải thiện, khả năng kiểm soát bóng tốt hơn nhưng vẫn cần thay đổi nhiều hơn nữa”. Mới đây thôi, dù tương đối thuận lợi khi giải quyết trận đấu cùng Đồng Tháp ngay trong hiệp 1 bằng tỷ số 3-1; thế nhưng, vào hiệp 2, có những thời điểm, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đánh mất thế trận do lùi quá sâu. Nhờ đó, đội khách có điều kiện vùng lên, không ít lần khiến khung thành của thủ môn Lê Văn Hưng chao đảo. 

Đồng thời, sự bổ sung Yaikel Perez Rouuseaux củng cố thêm niềm tin cho SHB Đà Nẵng khi lượt về V-League 2015 bắt đầu. (ảnh: futbol-cubano.blogspot)
Đồng thời, sự bổ sung Yaikel Perez Rouuseaux củng cố thêm niềm tin cho SHB Đà Nẵng khi lượt về V-League 2015 bắt đầu. (ảnh: futbol-cubano.blogspot)

Hay như việc tiền vệ Phạm Nguyên Sa nhận thẻ vàng, phải vắng mặt khi SHB Đà Nẵng tiếp Than Quảng Ninh, cũng là một “điểm trừ”. Theo HLV Lê Huỳnh Đức, “sau khi đã tạo được cách biệt và có được thế trận tương đối an toàn, tôi yêu cầu toàn đội phải kiểm soát bóng tốt, tránh tối đa chấn thương và thẻ phạt. Đáng tiếc, có những thời điểm, các cầu thủ không thực hiện đúng ý đồ chỉ đạo…”.

Dễ thấy, trong bối cảnh hiện tại, bất kỳ một sự thiếu hụt nào về lực lượng cũng khiến đội bóng sông Hàn gặp rất nhiều khó khăn. Bởi lúc này, ngoài Quách Tân đang dưỡng thương và chỉ có thể trở lại vào lượt về, SHB Đà Nẵng vừa đón nhận một thông tin kém vui khi trung vệ Hải Lâm vừa bị chấn thương trong buổi tập chiều 29-4. May mắn cho đội chủ sân Chi Lăng khi tiền đạo Gomez kịp trở lại để có những đóng góp đáng kể với 2 bàn thắng cùng 2 đường chuyền thành bàn cho Huy Toàn và Ngọc Thắng lập công, trong 2 trận đấu gần đây. 

Chuẩn bị lực lượng cho giai đoạn lượt về, đội bóng sông Hàn cũng đã bổ sung cựu tiền đạo đội tuyển Cuba Yaikel Perez Rousseaux (cao 1,83 mét, 30 tuổi), thay  Anto Pejic. Yaikel từng thi đấu tại giải hạng Nhì Hoa Kỳ (NASL), dưới màu áo Miami FC trước khi chuyển đến Fort Lauderdale Strikers (NASL). Yaikel là một mẫu tiền đạo mạnh mẽ và Chủ tịch Bùi Xuân Hòa hy vọng, cựu tuyển thủ Cubanày sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng công của SHB Đà Nẵng. Đồng thời, khi Quách Tân trở lại cùng với những thay đổi trong cách vận hành lối chơi của SHB Đà Nẵng, đội bóng sông Hàn có quyền hy vọng về một kết quả chung cuộc khả quan khi V-League 2015 hạ màn…

NGUYÊN AN​​

 

 

.