Bóng đá Việt Nam

GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2015, SHB ĐÀ NẴNG - BÌNH DƯƠNG (17 GIỜ, NGÀY 11-7)

Khó khăn chờ chủ nhà

07:36, 10/07/2015 (GMT+7)

So với “phần còn lại của V-League”, lực lượng của Bình Dương luôn được đánh giá vượt trội. Đơn giản bởi nhà tài trợ Becamex sẵn sàng đưa về đất Thủ những cầu thủ tên tuổi theo yêu cầu của Ban huấn luyện, hoặc do nhu cầu “làm thương hiệu” cho doanh nghiệp này.

Với đấu pháp hợp lý, Vũ Phong (áo cam) và các đồng đội hoàn toàn có thể đánh bại Bình Dương (áo xanh).
Với đấu pháp hợp lý, Vũ Phong (áo cam) và các đồng đội hoàn toàn có thể đánh bại Bình Dương (áo xanh).

Ngược lại, SHB Đà Nẵng đang trong thời kỳ khủng hoảng nhân lực khi công tác đào tạo trẻ hụt hẫng bởi những lý do khách quan. Ngoài ra, nhà tài trợ SH Bank cũng bị ảnh hưởng rất lớn do suy thoái kinh tế. Vì thế, khi những trụ cột như Minh Phương, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Quốc Anh… ở bên kia sườn dốc trong lúc “người thay thế” chưa tới, SHB Đà Nẵng không còn giữ được vị thế của một ứng viên vô địch. Không những thế, thời kỳ “hậu Merlo”, đội bóng sông Hàn vẫn chưa thể tìm được một “sát thủ” đúng nghĩa, như cách mà chân sút Argentina thể hiện dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức.

Cho nên, không ít trận đấu, SHB Đà Nẵng bị mất điểm hoặc bị chia điểm hết sức đáng tiếc khi lẽ ra đội bóng của Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có quyền mơ đến chiến thắng. Chính những nguyên nhân này khiến SHB Đà Nẵng vẫn còn ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng; thay vì sau 14 lượt, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải nằm trong số những đội dẫn đầu.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vị trí thứ 8 cùng số điểm 19 cũng được xem là kết quả khả quan với SHB Đà Nẵng. Bởi khoảng cách 4-5 điểm trước những Đồng Tâm Long An (hạng 3), Than Quảng Ninh (hạng 4) hay Hải Phòng (hạng 5) và cả Sông Lam Nghệ An (hạng 6, 22 điểm), Sana Khánh Hòa (hạng 7, 21 điểm) không quá khó để san lấp. Trong bối cảnh hiện tại, không thể đòi hỏi SHB Đà Nẵng “đốt giai đoạn” để sớm vươn lên top 5 hay top 3, chỉ sau một vài lượt trận.

Ở lần tái đấu cùng Bình Dương vào cuối tuần này, hẳn Lê Huỳnh Đức lẫn các học trò đều cảm nhận được những khó khăn rất lớn.

Tại V-League 2014, dù thi đấu ngay tại sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng cũng phải thúc thủ 1-3 trước Bình Dương. Còn ở lượt đi mùa giải này, tưởng chừng đội bóng sông Hàn phải “lấm lưng, trắng bụng” khi gặp Bình Dương tại Gò Đậu. Mọi sự cũng diễn theo chiều hướng ấy khi Bình Dương dễ dàng dẫn đến 3-0 chỉ sau 18 phút (phút thứ 7 đến phút 25).

Có thể do bị tổn thương cùng sự thỏa mãn quá sớm của đội chủ nhà, SHB Đà Nẵng đã vùng lên mạnh mẽ để rút ngắn tỷ số thất bại xuống mức tối thiểu 2-3 với 2 pha lập công của Gomez (phút 80) và Ngọc Thắng (phút 90+1). Cũng ở trận đấu ấy, Pejic để vuột cơ hội rất đáng tiếc khi sút hỏng quả phạt đền vào phút 55.

Lần này, gặp lại nhau, chắc chắn tâm thế của đội chủ sân Chi Lăng hẳn thay đổi ít nhiều. Với 5 trận bất bại liên tiếp gần đây trên sân nhà (3 thắng, 2 hòa), Lê Huỳnh Đức và các học trò có cơ sở để hy vọng vào một kết quả khả quan, dù Bình Dương đang chễm chệ ngôi đầu bảng.

Ngay cả dưới thời nhà cầm quân lão luyện Lê Thụy Hải, đội bóng đất Thủ cũng từng “phơi áo” khi đến làm khách trên sân Đồng Tâm Long An (1-3), Sana Khánh Hòa (0-1) và thua Than Quảng Ninh (1-2) ngay tại Gò Đậu. Những kết quả đó cho thấy, Bình Dương không phải là đội bóng “bất khả chiến bại” như nhiều người đánh giá.

Chính sự chuẩn bị, thái độ nhập cuộc và cách triển khai lối chơi phù hợp đã giúp những Đồng Tâm Long An, Sana Khánh Hòa hay Than Quảng Ninh có được trọn vẹn 3 điểm trước “dàn sao” của đối phương. Hy vọng SHB Đà Nẵng cũng sẽ có những “bí kíp” để có thể “ra đòn” đúng lúc, giúp đội chủ nhà có một kết quả thuận lợi, dù không dễ dàng và đơn giản!

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.