Bóng đá Việt Nam

Căng thẳng cả hai đầu

07:38, 24/08/2015 (GMT+7)

Trong 2 ngày 22 và 23-8, vòng đấu thứ 22 V-League 2015 diễn ra trên các sân cỏ cả nước với kết quả các đội cần thắng đều giành trọn 3 điểm.

Dù giành được chiến thắng 3-1 trước SLNA nhưng HAGL (áo trắng) vẫn phải cầm “đèn lái” sau lượt trận 22.     ảnh: NGUYÊN HUY
Dù giành được chiến thắng 3-1 trước SLNA nhưng HAGL (áo trắng) vẫn phải cầm “đèn lái” sau lượt trận 22. ảnh: NGUYÊN HUY

Chiến thắng 3-1 của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) là một điển hình khi các cầu thủ chủ sân Pleiku tỏ ra quyết tâm hơn đội khách. Vì thế, dưới quyền của tân HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL nhập cuộc rất hưng phấn. Dù SLNA có bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét do công Quế Ngọc Hải (phút 60), nhưng HAGL dễ dàng lật ngược thế trận với 3 bàn thắng của Công Phượng (phút 66, 11 mét), Hoàng Thiên (phút 76) và Văn Thanh (phút 77) trong vòng 11 phút để nuôi hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng.

Ở trận đấu Đồng Tâm Long An (ĐTLA) tiếp Cần Thơ, các cầu thủ khách cũng có được trọn vẹn 3 điểm bằng chiến thắng 2-1 trên sân Tân An. Trong trận đấu còn lại, với ý đồ chia điểm trước đội chủ nhà QNK Quảng Nam, Than Quảng Ninh nỗ lực rất lớn trong phòng ngự; nhưng đến phút 76, Hà Minh Tuấn có bàn thắng khai thông bế tắc và phút 90+2, Suleiman ấn định chiến thắng 2-0 cho QNK Quảng Nam.

Trong khi đó, cũng trên sân nhà và với khát vọng chiến thắng nhưng FLC Thanh Hóa thi đấu khá nhạt nhòa trước một Đồng Tháp chủ động chơi phòng ngự - phản công đầy hiệu quả. Đến phút 57, với cú sút phạt đẹp mắt, Quốc Phương mới giúp đội bóng xứ Thanh giữ lại được 3 điểm bằng tỷ số sát nút 1-0, tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng do Bình Dương thi đấu muộn hơn 1 ngày.

Trong bối cảnh ấy, Bình Dương muốn đòi lại ngôi đầu bảng khi tiếp Đồng Nai vào chiều 23-8. Sự thận trọng của các cầu thủ khách giúp Bình Dương sớm giành được thế chủ động song lối chơi của đội bóng đất Thủ vẫn thiếu đi sự tươi mới. Chỉ nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng của Trọng Hoàng (các phút 22 và 25), Bình Dương mới vươn lên dẫn trước Đồng Nai 2-0 ngay trong hiệp 1. Mãi đến phút 67, Đồng Nai có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Henry và đó cũng là tỷ số chung cuộc.

Tại Nha Trang, Sana Khánh Hòa tiếp tục kéo dài chuỗi trận thành công trên sân nhà khi đánh bại SHB Đà Nẵng 2-1. Ở trận đấu còn lại tại Lạch Tray, Hải Phòng có một khởi đầu đầy lạc quan khi Văn Nhiên mở tỷ số ở phút 47. Tuy nhiên, sự vượt trội của Hà Nội T&T giúp các cầu thủ khách nhanh chóng giành lại thế trận và Hoàng Vũ Samson kịp san bằng tỷ số 1-1 ở phút 73.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Hà Nội T&T tiếp tục chủ động tấn công, liên tiếp vây hãm khung thành đối phương. Ngược lại, Hải Phòng cũng tranh thủ phản công rất nguy hiểm, buộc thủ môn Anh Đức không ít lần trổ tài cứu thua cho đội khách. Khi trận đấu đi vào phút bù giờ thứ 4, pha dứt điểm cận thành của Gonzalo sau tình huống phạt góc đã giúp Hà Nội T&T có bàn ấn định chiến thắng 2-1 muộn màng nhưng rất xứng đáng.

Sau lượt trận thứ 22, Bình Dương tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng với 45 điểm và FLC Thanh Hóa vẫn đeo bám, khi có ít hơn 2 điểm (43 điểm). Sana Khánh Hòa (39 điểm) xuất sắc vươn lên thứ hạng 3, dù Hà Nội T&T (37 điểm) và Hải Phòng (36 điểm) đang áp sát. Nhóm đội còn lại gồm Than Quảng Ninh (33 điểm), SLNA (32 điểm), ĐTLA (31 điểm) chỉ còn hy vọng chen chân vào nhóm 5 đội dẫn đầu. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng (28 điểm), QNK Quảng Nam (26 điểm) và Đồng Tháp (23 điểm) hầu như không còn mục tiêu. Ở nhóm cuối, Cần Thơ (20 điểm) tạm thời tạo được cách biệt an toàn với Đồng Nai và HAGL (cùng 17 điểm) đang chia nhau 2 vị trí “đèn lái”.

Vì thế, lượt trận thứ 23 (ngày 28-8) hứa hẹn sẽ rất gay cấn khi Bình Dương tiếp FLC Thanh Hóa và Đồng Nai đón HAGL. Nhiều khả năng, thứ hạng chung cuộc sẽ được quyết định ở lượt đấu này.

NGUYÊN AN

.