Bóng đá Việt Nam

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015

Thua Than Quảng Ninh 0-3, Hoàng Anh Gia Lai nguy ngập

07:44, 06/08/2015 (GMT+7)

Chiều 5-8, trận đấu bù vòng 19 V-League 2015 giữa đội chủ nhà Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã được tiến hành trên sân Cẩm Phả sau khi trận đấu phải bị hoãn đến hai lần.

Thua 0-3 trước Than Quảng Ninh, HAGL (áo xanh) đang nguy ngập khi vẫn chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.
Thua 0-3 trước Than Quảng Ninh, HAGL (áo xanh) đang nguy ngập khi vẫn chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Dù không còn cơ hội đeo bám đội đầu bảng Bình Dương nhưng đội bóng của HLV Hoàng Thọ vẫn tỏ rõ quyết tâm đánh bại đối thủ đến từ phố núi. Tuy nhiên, không vì thế mà Than Quảng Ninh đẩy cao đội hình từ đầu mà chỉ bất ngờ tăng tốc ở một số thời điểm nhất định.

Chính cách nhập cuộc như thế của đội chủ sân, các cầu thủ HAGL đã có nhiều đất diễn và chiếm phần nào ưu thế về khả năng kiểm soát bóng. Cũng như các trận đấu trước, sự non trẻ của phần lớn các cầu thủ khách không phát huy tác dụng trước hàng phòng ngự kín kẽ của Than Quảng Ninh. Vì thế, dù những “cựu binh” như Bùi Trần Vũ hay Võ Út Cường rất nỗ lực nhưng vẫn không đủ khóa lấp cho lứa đàn em còn quá non kinh nghiệm.

Ngay phút 17, cú ra chân quyết đoán của Vũ Minh Tuấn từ sát khu phạt bóng đã đưa Than Quảng Ninh vượt lên dẫn 1-0. Trong thế “không còn gì để mất”, HAGL chủ động đẩy cao đội hình từ đầu hiệp 2, với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và chính điều đó giúp Than Quảng Ninh dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự - phản công khá sắc sảo với bộ đôi tiền đạo có tốc độ và kỹ thuật là Quang Hải và Mạc Hồng Quân.

Trong một tình huống như thế, thủ môn Văn Tiến phải nhận thẻ đỏ để ngăn chặn pha thoát xuống rất nhanh của Quang Hải; đồng thời, HAGL phải chịu quả phạt đền. Đáng tiếc, Vũ Minh Tuấn đã không chiến thắng được thủ môn vào thay Minh Nhựt, sau quả đá 11 mét vào phút 63.

Thế nhưng, với hai lần tỏa sáng của Mạc Hồng Quân (các phút 86 và 90+3), chân sút của Than Quảng Ninh cũng buộc thủ môn Minh Nhựt vào lưới nhặt bóng đến 2 lần. Tỷ số 3-0 nghiêng về Than Quảng Ninh được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Trận thắng này giúp đội bóng vùng mỏ có được 30 điểm, vươn lên thứ hạng 7. Trong khi đó, trận thua thứ 12 khiến HAGL vẫn tiếp tục cầm “đèn lái” khi kém Đồng Nai 1 điểm cũng như chỉ số phụ. Ở những vòng đấu tới, nếu không giành được những kết quả thuận lợi, HAGL sẽ rất khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng đầy khốc liệt phía trước.

Bài và ảnh: BẢO AN

.