.

Thanh Hóa bám đuổi Bình Dương

.

Chiều ngày 8 và 9-8, vòng đấu thứ 20 V-League 2015 diễn ra với kết quả các đội chủ sân còn lại đều giành trọn vẹn 3 điểm; ngoại trừ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chịu chia điểm cùng đối thủ trực tiếp là Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ.

Không vượt qua được XSKT Cần Thơ, Tuấn Anh (áo xanh) và HAGL đang đối diện với nguy cơ xuống hạng rất lớn.
Không vượt qua được XSKT Cần Thơ, Tuấn Anh (áo xanh) và HAGL đang đối diện với nguy cơ xuống hạng rất lớn.

Ở 2 trận đấu sớm vào chiều 8-8, ưu thế sân nhà được Sana Khánh Hòa lẫn QNK Quảng Nam tận dụng khá tốt. Thế nhưng, nếu Sana Khánh Hòa đánh bại Đồng Tháp bằng tỷ số 2-1 nhờ chơi hay hơn đối thủ thì việc QNK Quảng Nam vượt qua SHB Đà Nẵng cũng bằng tỷ số nói trên lại do chính đội chủ nhà… dở ít hơn các cầu thủ khách.

Thế nhưng, các trận đấu còn lại vào chiều 9-8 lại có diễn biến theo chiều hướng khác, với không ít trận cầu sôi động. Đáng chú ý nhất là trận “chung kết ngược” trên sân Pleiku khi HAGL tiếp XSKT Cần Thơ. Với 3 điểm cách biệt trước đội chủ sân, XSKT Cần Thơ có lý do để thận trọng và những toan tính của nhà cầm quân Vũ Quang Bảo bên phía đội khách hoàn toàn hợp lý.

Nhường sân cho đối thủ và tranh thủ tổ chức những đường lên bóng nhanh, tận dụng sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Oseni và Samson, XSKT Cần Thơ không ít lần khiến khung thành thủ môn Minh Nhựt chao đảo.

Trong một tình huống tấn công như thế, Oseni đã chuyền bóng để tiền vệ nhập tịch Nguyễn Rodgers mở tỷ số cho đội khách vào phút 49. Chỉ 3 phút sau, HAGL có bàn san bằng tỷ số nhờ công Thanh Tùng. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Sanogo Moussa (phút 70) khiến HAGL rơi vào thế yếu. Nếu may mắn và các chân sút chắt chiu hơn, XSKT Cần Thơ hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà.

Trên sân Gò Đậu, Bình Dương dễ dàng đánh bại Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 3-1; FLC Thanh Hóa có chiến thắng với tỷ số tương tự khi tiếp Than Quảng Ninh. Tại Hải Phòng, chỉ trong vòng 18 phút cuối trận, đã có 3 bàn thắng được ghi vào lưới của cả 2 đội với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Hải Phòng trong trận đón tiếp Đồng Nai.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất giữa đội chủ sân Hà Nội T&T với Sông Lam Nghệ An (SLNA), bàn thắng duy nhất của Hoàng Vũ Samson (phút 67) đã giúp đại diện Thủ đô giành được chiến thắng đầu tiên sau 14 trận đối đầu cùng đội bóng xứ Nghệ.

Sau 20 vòng đấu, Bình Dương tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 41 điểm và FLC Thanh Hóa vẫn đeo bám rất sát, với 1 điểm kém hơn. Hải Phòng củng cố được ngôi thứ 3 khi đang có trong tay 36 điểm. Sau chiến thắng lịch sử trước SLNA, Hà Nội T&T tạm vươn lên thứ hạng 4, dù có cùng 33 điểm như Sana Khánh Hòa nhưng có ưu thế về chỉ số phụ.

Nhóm đội xếp kế tiếp với ĐTLA (31 điểm), Than Quảng Ninh (30 điểm) và SLNA (29 điểm) hoàn toàn có thể soán ngôi của các đội nhóm trên khi khoảng cách điểm số không quá lớn. Ngược lại, SHB Đà Nẵng (25 điểm), QNK Quảng Nam (23 điểm), Đồng Tháp (20 điểm) hầu như không còn cơ hội vươn lên.

Ở nhóm cuối bảng, XSKT Cần Thơ (17 điểm) vẫn tạm thời có được khoảng cách tương đối an toàn trước Đồng Nai và HAGL (cùng 14 điểm). Riêng HAGL vẫn cầm “đèn lái” khi thua Đồng Nai về chỉ số phụ và đang có nguy cơ rớt hạng cao nhất khi mùa giải khép lại.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.