Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng: Còn đó, những khó khăn

08:26, 05/01/2016 (GMT+7)

Sáng 4-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng về công tác chuẩn bị của đội bóng sông Hàn cho mùa giải mới.

Không có những ngoại binh chất lượng, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã trở thành đội bóng bậc trung trên sân cỏ Việt Nam.
Không có những ngoại binh chất lượng, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã trở thành đội bóng bậc trung trên sân cỏ Việt Nam.

Dù nhận được sự quan tâm của nhà tài trợ SH Bank, nhưng đội bóng sông Hàn vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, dù quỹ thời gian đang cạn dần. Dù đã nỗ lực tuyển mộ ngoại binh nhưng cho đến thời điểm hiện tại, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa có được bản hợp đồng như ý. Hầu hết các cầu thủ nước ngoài đến thử việc đều không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của Ban huấn luyện. Trong khi đó, dù được đánh giá cao nhưng tiền đạo Diabate không còn nằm trong kế hoạch chính thức của HLV Lê Huỳnh Đức, do cầu thủ này có dấu hiệu của bệnh tim.

Về dàn cầu thủ nội, ngoài sự bổ sung Hoàng Thiên, Thanh Hải cùng Anh Quang và Nhật Nam, SHB Đà Nẵng vẫn phải dựa vào những trụ cột như Hoàng Quãng, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm hay Huy Toàn, Ngọc Thắng…

Nếu thử làm một phép so sánh với những Hà Nội T&T, Bình Dương hay FLC Thanh Hóa, Hải Phòng…, không quá khó để nhận biết được một tương lai đầy khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tại V-League 2016. Vì thế, dù muốn hay không, SHB Đà Nẵng phải chờ đợi những chân sút ngoại khi những ngày tới, các cầu thủ nước ngoài vẫn tiếp tục đến sân Chi Lăng để thử việc.

Trung tuần tháng 1-2016, SHB Đà Nẵng sẽ tham gia giải giao hữu Hoàng Anh Gia Lai mở rộng. Đây được xem là một trong những cơ hội rất tốt để HLV Lê Huỳnh Đức có điều kiện thử nghiệm lối chơi cũng như những người mới đến.

Thế nhưng, mối lo lớn nhất của đội bóng sông Hàn không chỉ ở việc tìm kiếm những cầu thủ ngoại chất lượng mà còn ở khả năng hòa nhập của những cầu thủ này với đồng đội, khi thời gian đang cạn dần.

Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố khi tạo điều kiện tốt nhất cho đội bóng được thi đấu tại sân Chi Lăng ở mùa bóng 2016 phần nào mang lại sự lạc quan cho SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc cải tạo, nâng cấp sân Chi Lăng theo đúng yêu cầu chưa thể như mong muốn.

Vì thế, để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của VFF và VPF trong khả năng có thể, sân Chi Lăng chỉ được tiến hành sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục ở các phòng chức năng; thay vì, phải lắp lại giàn mái và hệ thống ghế ngồi cho toàn bộ khán đài A cũng như cải tạo, nâng cấp mặt sân cỏ.

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa, CLB SHB Đà Nẵng thực sự trân trọng với những quan tâm của lãnh đạo thành phố trong điều kiện có thể. Vì thế, dù rất khó khăn nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hết sức quyết tâm để có thể gặt hái được thành tích tốt nhất ở mùa giải mới.

Ông Bùi Xuân Hòa cũng mong muốn, thành phố cần có sự quan tâm nhiều hơn đến CLB SHB Đà Nẵng trong mùa giải 2016 và đó sẽ là nguồn động lực để bóng đá Đà Nẵng sớm tìm lại được vị thế tương xứng của mình trên sân cỏ quốc gia.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.