Hậu trường thể thao

Đội tuyển Tennis Serbia cạo trọc đầu mừng chiến thắng

09:36, 07/12/2010 (GMT+7)


Lần đầu tiên vào chung kết và các tay vợt nam Serbia đã làm nên kỳ tích khi đánh bại đội tuyển Pháp 3-2 để giành Davis Cup sau trận đấu quyết định vào tối 5-12 vừa qua.

Mô tả ảnh.


Cuộc đấu diễn ra trên “đấu trường” Belgrade đông nghịt với 95% khán giả người Serbia.Bị dẫn 2-1 sau thất bại ở trận đánh đôi vào ngày 4-12, Djokovic trở thành anh hùng sau khi thắng Gael Monfils (6-2, 6-2, 6-4) để quân bình tỷ số. Sau đó, Troicki đã vượt qua thành công áp lực tâm lý và đánh bại Michael Llodra (6-2, 6-2, 6-3) trong 2 giờ 45 phút để làm nên lịch sử cho quốc gia nhỏ bé vùng Balkan này.


Ngay sau khi hân hoan với thắng lợi lịch sử này, các tay vợt đã tiến hành cạo trọc đầu, như lời hứa trước đó (ảnh). Và bất ngờ khi người cạo trọc đầu tiên lại là Chủ tịch LĐ Tennis quốc gia Slobodan Zivojinovic, một cựu tuyển thủ Serbia.


-Thật không thể tin được - tay vợt số 3 thế giới Djokovic phát biểu - Đây là một trận đấu tốt nhất mà tôi đã từng chơi. Tôi đã xác định có rất nhiều sự kỳ vọng lẫn sức ép vì đây là trận chung kết Davis Cup. Bạn không thể có được khả năng tốt hơn cho một trận đấu như thế này. Vì thế, tôi rất hạnh phúc với những gì đã thể hiện…


Serbia trở thành quốc gia thứ hai trong lịch sử giành được danh hiệu đầu tay của mình trong trận chung kết. Croatia đạt được thành tích tương tự 5 năm trước đây tại Bratislava.

BẢO AN

.