Thể thao

UEFA bận rộn xử lý tình trạng bạo lực

13:22, 15/10/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Sau khi quyết định tiến hành điều tra vụ CĐV Serbia quậy phá ở Ý, UEFA tiếp tục thể hiện thái độ quyết tâm chống bạo lực bằng quyết định tiến hành các thủ tục pháp lý về chuyện Chelsea “đối xử không công bằng” với CĐV Marseille trong trận đấu ở Champions League. 

Hình ảnh quá khích của CĐV Serbia trên sân vận động Luigi Ferrais trong trận Ý gặp Serbia hôm 12-10. Ảnh: Getty Image

Chủ tịch FIFA Blatter và Chủ tịch UEFA Platini đều tỏ ra hết sức thất vọng với hành động quá khích của CĐV Serbia. Thông thường, UEFA sẽ xử cho Ý thắng 3-0 nhưng UEFA muốn giải quyết tận gốc rễ nên tiến hành điều tra và thu thập báo cáo từ trọng tài Thomson và giám sát trận đấu Petriashvili.

Không chỉ có hành động ngoại giao thông qua việc Ngoại trưởng Serbia Vuk Jeremic gửi lời xin lỗi đến người đồng cấp Franco Frattini của Ý, Chính phủ Serbia có hành động quyết liệt hơn khi tiến hành bắt 19 CĐV quá khích, trong đó có người cầm đầu ngay khi xe buýt chở họ vượt qua biên giới Serbia.

17 người khác, trong đó có tên cầm đầu đã bị bắt tại Italia. Vụ bạo loạn làm cho 16 người bị thương trong đó có hai cảnh sát.

Ngày hôm nay, UEFA cũng cho biết sẽ tiến hành các thủ tục điều tra chống lại CLB Chelsea vì đã có những hành động đối xử không đúng mức với lực lượng an ninh và CĐV Marseille tại sân Stamford Bridge hồi tháng trước tại vòng bảng Champions League. Phía Marseille cho biết đã nhận được bức thư của UEFA khẳng định sẽ điều tra những hành động không đúng mức bên phía Chelsea.

Guy Cazademont, người đứng đầu lực lượng an ninh của Marseille khẳng định đã bị người đồng nghiệp bên phía Chelsea “kẹp cứng” phần hông và dùng cả vũ lực trước khi trận đấu bắt đầu. Lực lượng an ninh của Marseille bị cấm kiểm soát CĐV nhà trong suốt trận đấu bằng cách ngồi im trên khán đài. Trong khi đó, nhiều CĐV Marseille đã không được phép căng những băng rôn ủng hộ đội nhà. Dự kiến, cuộc điều trần của Tiểu ban Kỷ luật UEFA sẽ diễn ra vào ngày 28-10.

HẠC NGUYỄN

.