.

Chủ tịch Barcelona từ chức vì vụ Neymar

.

Trong cuộc viếng thăm của hai Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Javier Faus diễn ra vào hôm qua, Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona đã tiết lộ với hai người đồng nghiệp về quyết định từ chức của ông.

Đương kim Chủ tịch Rosell đã lên kế hoạch từ chức sau “những sự công kích cá nhân” nhắm vào cá nhân ông và gia đình suốt thời gian tại vị. Đỉnh điểm của vụ việc là cuộc điều tra vụ chuyển nhượng của Neymar tới sân Camp Nou.

Rosell và Barca hiện đang bị tòa án tối cao Tây Ban Nha điều tra sau những cáo buộc gian lận về tài chính trong thương vụ Neymar hồi mùa Hè. Nhà đương kim vô địch Liga thông báo đã mua Neymar với giá 57,1 triệu euro hồi tháng Năm năm ngoái. Nhưng chỉ 17,1 triệu euro trong số đó được chuyển tới Santos. Một đối tác thứ ba khác được cho là đã nhận khoản tiền còn lại.

Tuy nhiên, chuỗi siêu thị DIS (vốn được xem là đơn vị thứ ba) đã phủ nhận việc họ được chia phần trong thương vụ này. Đội bóng xứ Catalunya cũng vừa thừa nhận họ đã trả 40 triệu euro cho một công ty thuộc sở hữu của Neymar và cha ruột anh - N&N.

Cuộc gặp giữa hai phó Chủ tịch và Rosell diễn ra sáng thứ Năm vừa qua tại nhà riêng của Rosell. Đến buổi chiều cùng ngày, người đại diện của Rosell là Joanjo Castillo cùng Tổng GĐ Antoni Rossich và GĐ truyền thông Albert Montagut cũng đã có mặt.

Cuộc gặp này là sự chuẩn bị cho tương lai sắp tới của Barcelona sau khi Rosell từ chức. Cũng tại đây, cựu chủ tịch Barca đã một lần nữa nhắc lại quan điểm mình hoàn toàn trong sạch.

Ông chia sẻ: “Tôi và gia đình đã phải đối mặt với những cuộc công kích. Nó khiến tôi tự hỏi liệu những chuyện này có đáng giá với chức Chủ tịch.”

Tạm biệt và cảm ơn Rosell - Ảnh: Getty
Tạm biệt và cảm ơn Rosell - Ảnh: Getty

“Trong vài ngày gần đây, đã có những chỉ trích bất công đến từ tòa án quốc gia nhắm vào cá nhân tôi. Tôi khẳng định mọi chuyện xảy ra trong thương vụ Neymar là hoàn toàn chính xác.”

“Nếu chúng tôi không chấp nhận sự bảo mật (thông tin trong vụ Neymar), việc này sẽ làm tổn thương CLB. Chúng tôi không muốn một sự công khai thiếu công bằng sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của CLB.”

“Với tôi là Chủ tịch, Barca đã giành 1 chức vô địch Champions League và chức VĐ 2 Liga. Những đội thể thao khác của thế giới từng giành ngần ấy danh hiệu trong và ngoài nước cũng đã thể hiện được quyền lực và ảnh hưởng của mình trên phạm vi thế giới.”

“Nếu bạn nghĩ về những bàn thắng của Ronaldinho ở Paris, những bàn thắng của Messi ở Rome và London (3 địa điểm ghi dấu 3 chức vô địch Champions League của Barca các năm 2006, 2009 và 2011 - Thethaovanhoa.vn), (bạn sẽ thấy) chúng tôi đã giảm được nợ và thu về những tài sản lớn cho đội bóng.”

“Barcelona sở hữu niềm tự hào lớn lao khi biết rằng những cầu thủ giỏi nhất thế giới đã chơi cho đội bóng.”

Như vậy, ông Rosell đã kết thúc 4 năm tại vị ở sân Camp Nou. Nhiệm kỳ của ông có thời hạn tới năm 2016. Theo quy chế của Barca, vị trí của Rosell sẽ tạm thời được phó chủ tịch Bartomeu đảm nhiệm.

TT&VH (theo Marca)

;
.
.
.
.
.