Hậu trường thể thao

Treo giò vĩnh viễn 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ

20:35, 15/04/2015 (GMT+7)

Chiều 15-4, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn và phạt tiền đối với 6 cầu thủ Đồng Nai vì tham gia dàn xếp tỷ số.

Các cầu thủ Đồng Nai nhận án phạt cao nhất từ VFF
Các cầu thủ Đồng Nai nhận án phạt cao nhất từ VFF

Theo đó, 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai gồm: Phạm Hữu Phát, Đinh Trung Kiên, Hà Niệm Tiến, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Đức Thiện và Nguyễn Thành Long Giang không chỉ bị cấm thi đấu vĩnh viễn, mà còn phải phạt tiền với các mức khác nhau. Hữu Phát trong vai trò lôi kéo, rủ rê bị phạt 30 triệu đồng còn các cầu thủ còn lại bị phạt mỗi người 20 triệu đồng.

Đây là án phạt không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, bởi trước đó với những hành vi tương tự, cáccầu thủ Ninh Bình cũng đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Cách đây ít ngày, Cục cảnhsát hình sự Bộ Công an cũng đã đề nghị truy tố các bị can về các tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngày 20-7-2014, sau trận thua 3-5 trước chủ nhà Than Quảng Ninh, vừa về tới khách sạn 6 cầu thủ Đồng Nai bị Công an cách ly thẩm vấn.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, cầu thủ Đồng Nai dàn xếp tỷ số với hình thức tài - xỉu. Trận Đồng Nai - Than Quảng Ninh, một số cầu thủ Đồng Nai dàn xếp bán tỷ số cho đối tượng tên Hoàng, Hoàng tiếp tục bán cho Thuận lấy 400 triệu đồng, với kèo ra phải thắng cách biệt 2 bàn.

Vietnamnet

.