.

Phát động Chiến dịch tiêm vắc-xin sởi cho trẻ em

.
Ngày 4-10, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tiêm vắc-xin sởi bổ sung cho trẻ em từ 1 đến 5 tuổi trên toàn quốc. Dự lễ có Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nông Thị Ngọc Minh cùng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn (áo sẫm) cùng đại diện Tổ chức WHO và UNICEF tham quan điểm tiêm chủng vắc-xin sởi tại Trạm Y tế phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà sáng ngày 4-10.
Với mục tiêu khống chế và loại trừ bệnh sởi vào năm 2012, từ năm 1981 đến nay, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia được triển khai tại 100% số xã, phường trên toàn quốc và đạt nhiều kết quả nổi bật trong việc loại trừ các dịch bệnh nguy hiểm có thể dự phòng bằng tiêm phòng vắc-xin, trong đó có bệnh sởi. PGS-TS Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm, trẻ em nếu được tiêm vắc-xin phòng ngừa đầy đủ sẽ loại trừ bệnh gây ra những biến chứng như mù, viêm não, viêm phổi...

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn nhấn mạnh, để thực hiện thành công chiến dịch này, Bộ Y tế kêu gọi sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của chính quyền các địa phương. Bên cạnh công tác bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, ngành Y tế cần phải phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền để các gia đình đưa con em mình tiêm phòng đầy đủ. Được biết, Chiến dịch tiêm phòng vắc-xin sởi cho trẻ em từ 1 đến 5 tuổi trên toàn quốc sẽ bắt đầu từ nay đến hết tháng 11-2010. Chương trình với sự hỗ trợ vắc-xin của WHO và UNICEF.

VIỆT DŨNG
;
.
.
.
.
.