.

Phẫu thuật lấy vòng tránh thai trong ổ bụng

.

Ngày 23-10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi lấy vòng tránh thai ra khỏi ổ bụng thành công cho bệnh nhân T.T.T.S (25 tuổi, ở tỉnh Quảng Nam).

Được biết, 4 tháng sau khi sinh, bệnh nhân S. đến phòng khám tư để đặt vòng tránh thai. Hai tuần kể từ khi đặt vòng, chị S. cảm thấy đau tức bụng và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Tại đây, bệnh nhân được siêu âm nhưng không phát hiện vòng tránh thai trong tử cung. Kết quả chụp X-quang KUB cho thấy, vòng nằm trong ổ bụng.

Bằng kỹ thuật mổ nội soi ổ bụng, các bác sĩ xác định vị trí vòng ở đoạn đại tràng trái, được mạc nội lớn bọc lại thành một khối. Ê kíp mổ đã tiến hành gỡ mạc nội và lấy vòng thành công. Ca phẫu thuật hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bệnh nhân sau này.

Theo bác sĩ Huỳnh Công Tấn - Trưởng khoa sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, đây là trường hợp rất hiếm gặp. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây những hậu quả xấu cho người sử dụng, như ruột mạc nội sẽ quấn lấy vòng, để lâu ngày vòng sẽ gây thủng ruột, biến chứng dẫn đến viêm phúc mạc, dễ nhiễm trùng huyết, hoặc vòng sẽ chui vào các tạng trong ổ bụng gây tử vong.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.