Y tế - Sức khỏe

Chống nhiễm khuẩn cho trẻ sơ sinh

14:08, 06/01/2015 (GMT+7)

Ngày 5-1, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng phối hợp với tổ chức Newborn Việt Nam (Vương quốc Anh) triển khai chương trình Đào tạo bác sĩ trẻ và Chống nhiễm khuẩn cho trẻ sơ sinh.

Đây là chương trình từ thiện do các chuyên gia, bác sĩ của tổ chức Newborn Việt Nam triển khai với mục tiêu hạ thấp tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh ở Đông Nam Á, mà trọng tâm là Việt Nam.

Dựa trên các khảo sát thực hành lâm sàng của nhân viên y tế và các số liệu thống kê về tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện, các chuyên gia đến từ Anh quốc sẽ hỗ trợ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng trong việc xây dựng và hoàn thiện phác đồ chống nhiễm khuẩn.

Theo các chuyên gia, nhiễm khuẩn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và bệnh tật ở trẻ sơ sinh, nhiễm trùng khởi phát muộn đã được xác định là vấn đề sẽ cản trở sự tiến bộ trong việc giảm tỷ lệ tử vong ở nhóm trẻ này bởi các vi trùng đang ngày càng trở nên kháng thuốc.

Newborn Việt Nam cũng hỗ trợ Bệnh viện Phụ sản - Nhi đào tạo 20 bác sĩ, điều dưỡng với các chương trình chuyển giao các kỹ thuật chống nhiễm khuẩn tại các nước có nền y học phát triển như cách sát khuẩn da phù hợp, kỹ thuật vô khuẩn, cách thức thống kê và kiểm soát nhiễm khuẩn… nhằm xây dựng và nhân rộng lực lượng nòng cốt về chống nhiễm khuẩn.

PHAN CHUNG
 

.