Y tế - Sức khỏe

Tỷ phú Harold Chan mời bác sĩ khám bệnh cho trẻ em da cam

08:09, 02/12/2015 (GMT+7)

Sáng 1-12, ông Harold Chan Soo York, tỷ phủ Singapore, người vừa tặng máy MRI trị giá 33 tỷ đồng cho Bệnh viện Đà Nẵng (thông qua Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng), đã mời các bác sĩ chuyên ngành sọ não, thần kinh, chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng của Bệnh viện Đà Nẵng đến đánh giá tình trạng sức khỏe của các trẻ em đang được chăm sóc tại Hội.

Qua đánh giá ban đầu, bác sĩ Nguyễn Ngọc Bá, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, nhận định đa phần các em bị bệnh lý bại não, hội chứng Down, thiểu năng trí tuệ và rối loạn nhân cách. Các bác sĩ đã chọn ra 5 trường hợp để đưa về bệnh viện chụp MRI nhằm khảo sát não và cột sống.

Một số em khác được can thiệp phẫu thuật. Trong thời gian đến, các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục tầm soát bệnh cho trẻ em da cam và phối hợp với các đoàn chuyên gia nước ngoài thăm khám, điều trị bệnh cho các em.

Ông Harold Chan cho rằng, bệnh tật do chất độc da cam gây ra là vấn đề y tế rất lớn của Việt Nam mà hiếm đất nước nào gặp tình cảnh tương tự. Ông hy vọng, đây là bước đầu tiên mở ra các triển vọng về chăm sóc, điều trị cho nạn nhân chất độc da cam để gia đình các nạn nhân giảm bớt sự đau khổ, thiệt thòi.

Toàn Vân

.