Y tế - Sức khỏe

Địa chỉ tin cậy của bệnh nhân cao tuổi

08:03, 04/03/2016 (GMT+7)

Khoa Lão, Bệnh viện C Đà Nẵng là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân cao tuổi. Nơi đây có những thầy thuốc vừa giỏi chuyên môn, vừa khéo giao tiếp, luôn động viên bệnh nhân cao tuổi, mang lại bao niềm vui cho những người bệnh già yếu.

Trưởng khoa Cao Chí Hiếu khám bệnh.
Trưởng khoa Cao Chí Hiếu khám bệnh.

Được thành lập vào đầu năm 2013, sau 3 năm hoạt động, khoa Lão đã gặt hái nhiều thành công về kết quả điều trị, là một tập thể điển hình về đạo đức, tâm huyết và tài năng của người thầy thuốc. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng nơi đây đã được đào tạo và tự nghiên cứu, am hiểu sâu sắc về chuyên khoa Lão khoa và Lão học, từ đó vận dụng vào thực tế công tác, mang lại hiệu quả cao.

Trưởng khoa Cao Chí Hiếu cũng như 2 bác sĩ Trần Thị Năm, Lê Thị Na mỗi khi khám bệnh cho bệnh nhân luôn thể hiện sự vui vẻ, ân cần, thân thiện, làm người bệnh cảm thấy tin cậy. Bệnh nhân nào cũng được bác sĩ thăm khám, giải thích tỉ mỉ, kèm theo những lời động viên, dặn dò chu đáo.

Còn các điều dưỡng nơi đây đều là những điều dưỡng giỏi và dày dạn kinh nghiệm. Điều dưỡng trưởng Trần Thị Hoa không những tinh thông nghiệp vụ chuyên môn mà còn sâu sát, kỹ càng trong việc quản lý, thường xuyên kiểm tra vệ sinh buồng phòng nên các phòng bệnh luôn sạch bóng, làm bệnh nhân hết sức hài lòng.    

3 năm qua, khoa Lão (Bệnh viện C Đà Nẵng) trở thành một địa chỉ tin cậy về điều trị bệnh cho người cao tuổi ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tất cả bệnh nhân đã và đang điều trị tại đây đều có cảm nhận tốt đối với đội ngũ thầy thuốc.

Bệnh nhân Dương Quảng (ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) điều trị tại phòng 901, do thoái hóa đa khớp, suy tim, huyết áp cao và nhiều bệnh mãn tính khác, chia sẻ rằng, ông được các thầy thuốc thăm khám, chăm sóc hết sức ân cần, chu đáo; qua một tuần điều trị đã thấy bệnh đỡ nhiều, các cơn đau giảm hẳn, ăn được và ngủ ngon giấc.

Cảm động về sự tận tâm, tài năng, đức độ của đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng trong thời gian điều trị tại đây, ông Phan Đình Ân (ở 307/10 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) đã làm bài thơ thật xúc động, trong đó có câu “Coi bệnh nhân như mẹ cha/Tận tâm chăm sóc như là người thân”. Còn ông Nguyễn Ngọc Kim (quê Quảng Ngãi), từng điều trị tại khoa Lão, sau khi xuất viện vẫn thường xuyên gửi thư bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự ân cần, nhiệt tình, chu đáo của các thầy thuốc nơi đây...

Theo Trưởng khoa Cao Chí Hiếu, điều trị bệnh cho người cao tuổi là giải quyết các sự cố cấp tính trên nền mãn tính, giúp bệnh nhân ổn định, hoạt động bình thường; đồng thời hướng dẫn cách ăn uống, nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe cho bệnh nhân. Năm 2015, khoa Lão có 733 bệnh nhân điều trị và thời gian điều trị trung bình đối với một bệnh nhân là 14,2 ngày, 100% bệnh nhân ổn định, ra viện (không có trường hợp nào tử vong) và được Bộ Y tế tặng bằng khen.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

.