.

Tránh muỗi đốt để phòng bệnh Zika

.

Trước tình hình có một du khách Úc nghi bị Zika sau khi trở về từ Việt Nam, sáng 24-3, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng, khuyến cáo người dân cần tăng cường phòng bệnh bằng cách tránh muỗi đốt và tích cực tự diệt lăng quăng, diệt muỗi trong nhà cũng như các khu vực sinh sống xung quanh. Virus Zika lây truyền qua đường truyền của muỗi Aedes Aegypti. Trong khi đó, muỗi Aedes Aegypti, trung gian truyền Zika và sốt xuất huyết, hiện xuất hiện nhiều tại Đà Nẵng.

Ngành Y tế thành phố cũng tăng cường triển khai công tác phòng dịch tại các sân bay, cửa khẩu và thực hiện giám sát tại cộng đồng. Bác sĩ Tôn Thất Thạnh cho hay, người mắc Zika khó được phát hiện sớm do thời gian ủ bệnh dài nên cách tốt nhất để phòng bệnh là không để muỗi đốt.

Bệnh do virus Zika đang phát triển và diễn biến phức tạp trên thế giới với tốc độ lây lan nhanh. Đến nay, hơn 52 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận có trường hợp mắc Zika. Bộ Y tế tăng mức cảnh báo với bệnh Zika tại tỉnh Khánh Hòa, một trong những địa phương mà du khách Úc nói trên đã lưu trú trong thời gian ở Việt Nam.

THU HOA
 

;
.
.
.
.
.